Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Sau hơn 2 tuần được tận tình cứu chữa . Do tuổi già sức yếu . Xíu yêu quí của Bống đã ra đi .Hưởng dương 12 tuổi. Lễ mai táng được khởi hành lúc 7h30 ngày 13/10/2011. Huuuu

33 nhận xét:

  1. Rồi phải ra đi thôi Bống ui .Ở cỏi vô hình nào đó ,Xíu của Bống và Lucky của Ngáo sẻ kết bạn với nhau . Ũa , Bống về VN chưa hả Bống .

    Trả lờiXóa
  2. Hic..vậy là Xíu ra đi hông được nhìn thấy mặt Bống lần cuối rồi :((

    Trả lờiXóa
  3. TT gởi lời chia buồn sâu sắc tới... gia quyến của Xíu

    Trả lờiXóa
  4. Xíu cũng có bốn mùa
    Hạ qua thì thu đến
    Nhìn đời thế là đủ..
    Xíu cũng về thiên thu..

    Trả lờiXóa
  5. Bống đừng buồn nha, Xíu ra đi theo quy luật mà... em giai hugs Bống

    Trả lờiXóa
  6. :-((( CT biết Bống buồn lắm.... giống như năm truớc Inky của CT "Đi ngủ " vậy đó. Chia buồn cùng Bống ! Hu...hu

    Trả lờiXóa
  7. Hom roi moi thay con khoe ma nay Xiu da ra di...!chia buon

    Trả lờiXóa
  8. TBN mà buồn - chỉ đe cho nó lên đĩa thì có

    Trả lờiXóa
  9. hết hồn hết zía.. sợ chết được.

    Trả lờiXóa
  10. Ba me con cùng khóc và quýnh quáng lên đi tìm Bim - là chú cún nhỏ rất khôn lanh và dáng rất đẹp nữa.. hỏi dò mãi mới biết Bim bị mấy ông bộ đội bắt làm thịt... Cái cảm giác như mình mất một cái gì thân thương lắm... giờ vẫn còn nhớ Bim. Một đoạn trong bài viết của P.An,

    "Tôi không nhớ chú cún hay cào đất gốc cây na để làm chỗ nghỉ trưa đến từ đâu. Chú cũng được đặt tên là Bim. Nguyên do của cái tên Bim xuất hiện nhiều trong nhà như vậy là vì hồi mang thai em tôi, mẹ tôi đang say mê cuốn Bim trắng tai đen. Bim của nhà tôi rất ngoan và khôn. Tôi thích chú lắm. Nhưng tiếc là cái hộc tủ của tôi lại chẳng còn giữ nhiều kỷ niệm với chú. Đến cả cái ngày chú đột ngột mất tích, tôi cũng không nhớ mình có khóc nhiều hay không nữa. Người ta bảo chú sẽ không quay trở lại, vì chú đã lọt trúng ổ… thịt cầy của doanh trại gần đó rồi. "

    Trả lờiXóa

  11. Diễn văn của luật sư Georges Graham Vest

    Thưa quý ngài hội thẩm,

    Người bạn tốt nhất mà con người có được trên thế giới này có thể một ngày nào đó hoá ra kẻ thù quay lại chống lại ta. Con cái mà ta nuôi dưỡng với tình yêu thương hết mực rồi có thể là một lũ vô ơn.
    Những người gần gũi thân thiết ta nhất, những người ta gửi gắm hạnh phúc và danh dự có thể trở thành kẻ phản bội, phụ bạc lòng tin cậy và sự trung thành. Tiền bạc mà con người có được, rồi sẽ mất đi. Nó mất đi đúng vào lúc ta cần đến nó nhất. Tiếng tăm của con người cũng có thể tiêu tan trong phút chốc bởi một hành động một giờ.
    Những kẻ phủ phục tôn vinh ta khi ta thành đạt có thể sẽ là những kẻ đầu tiên ném đá vào ta khi ta sa cơ lỡ vận. Duy có một người bạn hoàn toàn không vụ lợi mà con người có được trong thế giới ích kỷ này, người bạn không bao giờ bỏ ta đi, không bao giờ tỏ ra vô ơn hay tráo trở, đó là con chó của ta.
    Con chó của ta luôn ở bên cạnh ta trong phú quý cũng như trong lúc bần hàn, khi khoẻ mạnh cũng như lúc ốm đau. Nó ngủ yên trên nền đất lạnh, dù đông cắt da cắt thịt hay bão tuyết lấp vùi, miễn sao được cận kề bên chủ là được. Nó hôn bàn tay ta dù khi ta không còn thức ăn gì cho nó. Nó liếm vết thương của ta và những trầy xước mà ta hứng chịu khi ta va chạm với cuộc đời tàn bạo này. Nó canh giấc ngủ của ta như thể ta là một ông hoàng dù ta có là một gã ăn mày.
    Dù khi ta đã tán gia bại sản, thân bại danh liệt thì vẫn còn con chó trung thành với tình yêu nó dành cho ta như thái dương trên bầu trời. Nếu chẳng may số phận đá ta ra rìa xã hội, không bạn bè, vô gia cư thì con chó trung thành chỉ xin ta một ân huệ là cho nó được đồng hành, cho nó làm kẻ bảo vệ ta trước hiểm nguy, giúp ta chống lại kẻ thù.
    Và một khi trò đời hạ màn, thần chết rước linh hồn ta đi để lại thân xác ta trong lòng đất lạnh, thì khi ấy khi tất cả thân bằng quyến thuộc đã phủi tay sau nắm đất cuối cùng và quay đi để sống tiếp cuộc đời của họ. Thì khi ấy còn bên nấm mồ ta con chó cao thượng của ta nằm gục mõm giữa hai chân trước, đôi mắt ướt buồn vẫn mở ra cảnh giác, trung thành và chân thực ngay cả khi ta đã mất rồi.


    Georges Graham Vest (1830-1904)

    Trả lờiXóa
  12. Sao mấy còm naà lại có bên nhà mình nưã ta? Mul....

    Trả lờiXóa
  13. Kiếm con khác về nuôi cho vui nhà chị ạ.

    Trả lờiXóa
  14. Mới hôm nào còn ngồi khoe với nhau chú cún cưng của Bống, mà nay đã vĩnh viễn ra đi rồi. Tiếc là chú không đợi được Bống về...

    Trả lờiXóa
  15. Em nhớ hôm đến nhà chị , chú cứ quấn lấy chân em. Buồn !

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn Bi đã làm một bài điếu văn đầy tình cảm . Xíu dưới suối vàng hẳn đang mỉm cười

    Trả lờiXóa
  17. Bi cũng yêu động vật nuôi trong nhà lắm.
    Nhưng Vợ lại sợ bẩn. Nhà Bi nuôi một con chó, hắn chẳng ...Gâu bao giờ, mà chỉ mừng thôi, quá thân thiện. Trẻ con vào chơi phát sợ, vì chú ta cứ lao vào mừng, liếm chân, liếm tay, liếm mặt...Cũng lo lo, vì nhà thường xuyên có khách vào mua trà mà. Phải cho mang về quê! Thế là Vợ và thằng Bi lớn cứ khóc hoài...và Bi lớn tuyên bố từ nay không ăn thịt chó nữa, vì Bilon nghĩ là đưa về Quê, người ta thịt nó rồi....Cậu ta kiêng thịt chó luôn. Đến nay hơn 1 năm Cậu ta mới ...ăn thịt chó lại, vì cũng là món khoái khẩu Heeeeeeeeee
    Nuôi thì vui, nhưng mỗi lần có sự cố thật buồn Bống nhỉ? За съжаление с тебе!

    Trả lờiXóa
  18. Chia buồn với Dì !
    Cháu yêu thú vật , nhất là những con vât nuôi trong nhà , thân thiết như con cái trong nhà , có tình có nghĩa !
    Má bảo: " thương con gì thì khổ con đó !" giờ mới thấm thía câu đó !
    Nhìn con mắt của con mèo , con chó ... lúc nó sắp chết, lòng mình đau nhói , vừa thương vừa xót mà khong biết làm sao ....
    Thôi thì cầu nguyện cho Xíu về bên kia cõi phúc bình an !

    Trả lờiXóa
  19. 12 tuổi là Xíu gần thành cụ rồi.
    Như thế cũng là trọn vẹn.
    Bống về không thấy nó, buồn lắm đấy!

    Trả lờiXóa
  20. Có khi nó nhớ Bống nên bỏ ăn ..thôi đừng buồn nửa ...

    Trả lờiXóa
  21. Đúng đó Bống ! Tuổi thọ của loài chó tư 10 đến 15 năm. Nó đã 12 tuổi thì kể ra đã thọ lắm rối.
    Có tới thời phải có đi. Mong nó được đầu thai kiếp người !

    Trả lờiXóa
  22. Trời ơi! Hôm nay em mới đọc thấy , thật tội nghiệp Xíu quá. Cách đây 2 tuần nhà má em cũng bị bắt mất 2 con chó , cả nhà đổ xô đi tìm chuộc 2 ngày mà không có kết quả, mấy đứa cháu khóc lóc quá trời. Thôi thì nghĩ vậy cho nó thanh thản , nó đã trả xong kiếp chó vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Định khi về kiếm một con đẹp đẹp nuôi cho vui chứ không lại nhớ tới nó

    Trả lờiXóa
  24. Vậy cũng mừng cho nó. Con Móc nhà mình chưa được 1 tuổi đã bị thuốc chết.

    Trả lờiXóa
  25. Em chợt đọc thấy giật mình! giờ hiểu rồi. Chia buồn với chị về sự ra đi của Xíu cưng!

    Trả lờiXóa
  26. Em cũng đã từng đọc. Cảm động và đứng thật!

    Trả lờiXóa
  27. Xi chia buồn cùng gia quyến của xíu nha chị hiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters