Thứ Năm, 13 tháng 9, 2007

ĐI CÂU

Đó là ngày lí tưởng để đi câu cá . Tôi và mấy đứa bạn đã hẹn và chuẩn bị từ mấy tuần trước.Trời dâm mát thỉnh thoảng có mưa rải rác. Chúng tôi kéo nhau lên trang trại của nhà tôi .Chúng tôi vừa thả câu vừa nói chuyên như pháo rang. Bỗng cái phao của tôi nháp nháy , tôi chờ cho nó đưa đi đưa lại nhiều lần và cuối cùng bi lôi chìm hẳn xuống nước .Thế là con cá đã thực sự căn câu. Cả hội cùng reo hò khi tôi giật lên khỏi măt nước một con cá diêu hồng to đến 1kg là ít .Con cá to quá làm chiéc cần câu oằn xuống muốn gãy . Bọn nó kêu tôi phải lấy chiếc vợt hứng con cá kẻo cần câu không chịu nổi sức nặng của con cá , tôi không chịu - tôi thích ngắm cảnh con cá quẫy dưới nước. Mải cãi nhau , bỗng ùm một cái, con cá rớt xuống nước nhìn vào cần câu thấy chỉ còn sợi cước và cái cần .Con cá đã cắn đứt lưỡi câu và thoat nạn .Cả hội buồn 5 phút.Tôi tự an ủi : thiếu gì cá dưới ao sổng con này ta câu con khác. Thế nào cũng có bữa nhậu băng cá nướng hoành tráng .và sau đó 1giờ , 2giờ và cả buổi sáng trôi qua chúng tôi chỉ câu được mấy con cá thác lác hoặc rô phi băng 3 ngón tay .Mặc dù cá diêu hông, chép .. vẫn đi bầy bầy dưới ao như trêu ngươi chúng tôi. Chung tôi dầnh phải nhậu bằng 2 con gà.Vừa nhậu tôi vừa suy ngẫm : đúng là con cá mất là con cá to, đang lẽ ta cẩn thận hơn thì không bị mất con cá vừa to vừa ngon đã hầu như ở trong tầm tay ta. Nhưng không sao ta sẽ rút kinh nghiêm lần sau . Nhưng dù sao thì con cá mất vẫn là con cá to

1 nhận xét:

  1. "Nhưng dù sao thì con cá mất vẫn là con cá to"
    Con cá đang có trong tay ....To hơn! Quí hơn nhiều cái đã qua, tuột mất....Heeeeee

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters