Thứ Ba, 25 tháng 9, 2007

TRUNG THU







Trung thu phố biển . Mưa buồn. Chắc do ảnh hưởng của bão số 4. Mưa thì làm sao mà ngắm trăng. Không biết tự bao giờ tôi đã mất đi thói quen ngắm trăng . Chắc là từ khi tôi trở thành cư dân của phố biển rực rỡ ánh đèn.Mưa vẫn mưa hoài.Trong tôi lại văng văng câu hát : Tùng rinh rinh! tung tung rỉnh rinh!...ánh sao sáng ngời tỏa sáng nơi nơi ..Và tuổi thơ đã đi qua ko bao giờ trở lại. Tuổi thơ của chúng tôi đón trung thu khác xa bây giờ. Trong mâm cỗ đón trăng toàn là cây nhà lá vườn: bưởi, ổi, chuối , mãng cầu... Đèn ông sao thì tự làm- Chúng tôi thi nhau làm xem ai đẹp hơn. Hồi đó ở nhà quê làm gì có nến mà đốt đèn, chúng tôi tự làm nến bằng hạt bưởi - hạt bưởi bóc vỏ xong phơi khô , xâu vào cây tre vót nhọn và cắm vào đèn ông sao tự làm . Rồi sắp hàng cùng nhau rước đèn khắp xóm . Cuối cùng mới về phá cỗ và ngắm trăng. Trên mâm cỗ trông trăng cũng co bánh trung thu nhưng chỉ là hai loại bánh nướng và bánh dẻo làm bằng đường đen. Tất cả những thứ đó sao mà ngon thế ko biết. Và trăng lúc đó hình như cũng đẹp hơn bây giờ .


Nếu có ước muốn cho cuộc đời này

Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè năm châu..

free counters