Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2007

VOI TÂY NGUYÊN

Mình mới đi Tây nguyên về . Nhiều chuyện vui .Vui vì chuyến công tác thành công . Vận động thành công một buôn đồng bào dân tộc Jarai thuộc xã Iatroc Huyện Iapa - Gia lai chịu nhận đầu tư trồng thuốc lá thay vì lên núi kiêm củi kiếm gạo ăn hàng ngày. Mình cầu mong cho mưa thuận gió hòa để bà con được mùa - xóa được nghèo. Công đầu phải kể đến anh bạn Kso Net - anh bạn đồng nghiệp của mình và là cư dân của buôn.Chỉ có điều sém chút nữa mình phải nằm tại buôn do tục lệ hiếu khách của đồng bào. Khách vào thăm nhà trước tiên phải uống rượu của chủ nhà. Nhà có bao nhiêu người thì phải uống bấy nhiêu bát rượu. Trời ơi mình đếm cả thảy có 16 người. mà tửu lượng của mình chừng 1/4 bát là lăn quay. Mà nghe nói uống rượu cần muốn mau tỉnh chỉ chờ sáng đem giang nắng .Chỉ có nước chết thôi.Người bắt đầu run run cầm bát rượu vừa uống vừa nghĩ cách thoát thân. Chợt nghe tiếng ồn ào ngoài cổng , mọi người nhìn xuống thì ra bà của Nét về - mọi người xuống đón bà lên và theo phong tục bà mới là người uống rượu trước khách . Một điều bất ngờ nữa là bà không uống rượu , mà bà ko uống thì ko ai được uống. Bà ngồi bên cạnh mình và nói chuyện với mình thông qua Net phiên dịch . Chả ai hiểu ra sao nữa . Chỉ có mình là hú vía.
Lúc tiễn mình về Net mới nói là ''em đã đi kiếm bà về và nói trước với bà đấy vì biết chị ko uống được'' . Tháng sau Net về Nha trang họp chắc phải bao Net một chầu mới được . Cậu ấy cũng thông minh ra phết . Mình còn một điều vui nữa là chụp cận cảnh được mặt một chú voi . Một thằng bạn trời đánh của mình dám ví mặt mình dày như mặt voi . Tức quá post lên blog cho mọi ngươi cùng ngắm . Hơ Hơ!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè năm châu..

free counters