Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2008

Cho tôi một vé đi tuổi thơ





Cuốn sách của Nguyễn Nhật Ánh đã gập lại trước mắt nó, nhưng nó lại như muón đọc nữa. Đúng là sách viết cho những ai đã từng là trẻ em. Lúc tám tuổi mà nó được đọc cuốn này thì có lẽ nó không như bây giờ. Nó sẽ không ngoan ngõan ăn cơm trong chén và uống nước trong ly.

Nó sẽ không ngoan ngõan học thuộc bài và ngoan ngoãn ngủ trưa( Mặc dù đôi khi cũng trốn ba má đi tập xe đạp và hái trộm ổi nhà bác Tư).

Trẻ con thường hư như vậy nhưng các nhân vật trong truyện khi lớn lên họ cũng như mọi người đấy thôi. Hải Cò cũng thành ông giám đốc và cô Tủn cũng thành bà hiệu trưởng . Oách ra phêt!.Ngoan như nó khi lớn lên chả được tích sự gì.

Trong cuốn sách này nó chỉ nhận thấy lý thuyết về tình yêu của trẻ con tám tuổi không khác gì lý thuyết của người lớn 28 hoặc 38 tuổi.Đối với tình yêu, ấn tượng bè ngoài rât đáng kể nhưng đáng kẻ hơn nữa là vẻ bề ngoài đó có đang cất dấu điều gì đáng kể ở đằng sau nó hay không.

Tiêu chuẩn người bạn đời của đứa trẻ tám tuổi chỉ cần biêt nấu mì gói cho ngon là được. Khoản này thì nó thụộc loại siêu rồi. Vì một tháng nó cũng ăn hết 15 ngày mì gói. Chắc là không ế chồng đâu. Hihi

Yêu dứt khoát phải thơ mộng hơn ăn và trái tim dứt khoát phải cao quí hơn dạ dày.Khi yêu chàng trai rát thích đưa cô gái đi ăn ở ngoài cho thơ mộng. Có tiền thì ăn ở Nhà hàng Phù đổng hoặc quán Ngon.Ít tiền thì ăn bún đậu mắm tôm.Còn khi thực sự rỗng túi thì nằm bẹp ở nhà và

lấy cớ là bận học tiêng Anh hoặc anh phải đi tiếp khách cùng sếp.Ha ha.

rolling on the floor

Chẳng chàng trai nào nghĩ đến chuyện dẫn nàng về nhà và bắt nàng nâu cho mình ăn những món mẹ vẫn nấu cho ăn.Mãi đến khi tấm lưới hôn nhân đã giăng ra người đàn ông khốn khổ ấy mới phát hiện lãnh vực mà chàng chả mấy chú ý khi yêu nhau lại là lãnh vực mà chàng phải chạm trán hàng ngày khi lấy nhau. Lúc này thì ván đã đóng thuyền rồi, nó chả lo – sẽ cho chàng ăn mỳ gói thật ngon. Hi hi.

rolling on the floor

Trẻ con tám tuổi thật hồn nhiên. Chúng nó làm một cách dễ dáng và vô tư những chuyện mà người lớn rất khó làm như chơi trò vợ chồng, nhắn tin kiểu”chiều nay chúng ta lên giường một chút chăng”,thậm chí chúng hôn nhau cũng chả bi ai tát vào mặt cả.

tongue


Và:

Tôi nói mà
Tôi biết chứ
nhiều năm sau
Tôi muốn nói
nhưng ngại
Tôi muốn sà vào lòng
nhưng ngượng
trẻ con thì làm cái gì cũng dễ
Tôi người lớn
nên tôi biết
cho tôi xin một vé đi tuổi thơ
dẫu chỗ ngồi có chật
Tôi sẽ đứng
dẫu đường có xa
Tôi sẽ đợi
dẫu năm tháng có đi qua thêm nhiều nữa
Tôi vẫn không ngại
Tôi sẽ chờ
chờ hoài
một vé
đi
tuổi
thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè năm châu..

free counters