Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2008

Lụt Nha Trang

Hơn nửa tháng nay tớ cứ hết động viên các bạn ở Hà ''lội" lại đến các bạn Sài gòn và tự hào rằng tớ ở miền Trung sống chung với lũ quen rồi. Yên tâm đi , chả sao đâu !Đừng lo cho tớ . Nhất là tớ lại may mắn được sống ở Nha trang - Một trong 30 vịnh đẹp nhất thế giới mưa to mấy -có khi đến 500ml cũng chả nhằm nhò gì. Chảy tuột xuống biển hết. Lo gì cái vụ ngập nhà ngập cửa đến nỗi phải ăn mỳ ăn liền sống .Hi hi

Ở Nam Trung bộ có câu : 23/10( Âm lịch) ông không tha bà không tha. Nghĩa là vào thời gian này khoảng 10 ngày sẽ có mưa nhiều gây lũ lụt. Ba con nông dân có muốn gieo cấy gì thì cũng phải chờ qua 23/10 mới triển khai.Ở thành phố tuy rằng mọi người không gieo cấy nhưng vào thời gian này cũng lo mua trữ gạo, mỳ hoac cá mắm. Và Miền Trung chúng tớ ít khi bị động- sống vui vẻ với lũ.

Ấy thế mà hôm qua mới có mưa 1 cơn tư đêm trước đên hêt ngày với lượng mưa chưng 100-130ml là phố xá một số nơi ngập tưng lên rồi. Chả phải là nhà báo , tớ post hình lên cho vui- khu nhà của bạn tớ thuôc đường Điên biên Phủ ( Phường Vĩnh Hòa)- Một khu dân cứ mới thuộc khu Nam Hòn Khô

Toàn cảnh đường Điện biên phủ trong nước


img011
Trường PTCS Vĩnh Hòa



Trường Vĩnh Hòa Cõng con đi học



img015


Có con xe quí phải thuê xe cẩu chở đi sơ tán thôi



img021 Có cái cửa chả đóng được .Kệ tía mày





img016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn bè năm châu..

free counters