Thứ Ba, 9 tháng 12, 2008

Hôn nhân là chiếc đồng hồ báo thức

vomap

Sáng đầu tuần lướt web đọc báo .Tình cờ đọc bài báo của ai đó- tựa đề :” Hôn nhân là chiêc đống hồ báo thức”- Tình yêu là một giấc mơ dài ngọt ngào và hôn nhân là chiếc đồng hồ báo thức. Lúc yêu sao mà lãng mạn thế . Hai con người đều đẹp trong mắt nhau.Lúc yêu cả hai đều ước ao được sông bên nhau trọn đời. Nhưng khi được toại nguyện thì không ít cặp lại thây thần tượng của mình bị sụp đổ. Bởi vì hôn nhân được xây dựng lên từ tình yêu nhưng tình yêu không thẻ nuôi dưỡng hôn nhân bền vững.Vì nếu hôn nhân chỉ trông đợi vào tình yêu, một ngày, như những tia chớp tắt giữa hai lần sáng, tình yêu ấy tàn lụi để chuẩn bị tái sinh trở lại, hôn nhân sẽ nguy kịch.

Ngẫm lại cũng có cái đúng. Khi chúng ta còn trong giai đoạn yêu nhau, sinh nhật em anh có thể bỏ cả ngày chủ nhật đi lùng mua món quà em yêu thích và bất cứ quà gì của em tăng anh và anh tặng em cũng đèu thiêng liêng . Nhưng khi đã ở với nhau vĩnh viễn thì lam gì có nhưng giây phút đó . Anh bảo tiền em giữ hêt rồi , em muốn mua gì cho mình thì tự mà mua.Và trong những dịp lễ lộc thì hoa và quà của em chất cao như núi nhưng toàn từ các anh khác ngoài anh .Và hình như quà của anh cũng dành cho các em khác ở cơ quan anh.Hu hu

Lúc yêu nhau , cả hai đi dạo dưới trời tuyêt rơi - nhiệt độ -10 oC- vẫn ấm áp. Khi thành vơ chồng thì trời có mát mẻ 25-26 oC anh vẫn kêu ngại quá.

Lúc yêu nhau quán café thật thơ mộng và là chỗ gặp nhau lý tưởng. Cùng nắm tay nhau , nghe nhạc và ngắm nhau qua ly café thơm ngon.Nhưng khi thành vợ anh, anh bảo ở nhà ôm nhau không sướng hơn à.Hu hu.

Hôm qua gặp nhau cuói tuần nhà thằng bạn. Nó bảo : Tự nhiên dạo này vợ tớ hay nhìn trộm tớ. Sáng sơm nay tớ đang ngủ và chợt thây như có ai nhìn mình. He mắt ra thấy vợ đang nhìn mình và mỉm cười lẩm bẩm :” Yên trí lớn, lão bây giờ cũng già rôi. Hi hi”. Thì ra mụ ấy cứ sợ tớ chán cơm thèm phở.

Không biêt mình có vậy không nhỉ? Heeee

2 nhận xét:

Bạn bè năm châu..

free counters