Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

Chuyện lạ trên đường

Hôm nay trên đường đi công tác về. Trên địa bàn huyện Ninh Hòa - Khánh Hòa . Dưới trời mưa tầm tã Bống gặp một ông sư vừa đi vừa lạy trên đường. Hỏi mọi người thì được biết ông ấy đi như vậy từ Đồng Nai ra Hà nội . Để cầu nguyện gì thì không ai biết . Chỉ có một , hai người theo phục vụ ông , còn mấy người do hiếu kỳ theo xem . Nghe nói ông ấy dặn mọi người là nếu ông ta chết chỗ nào trên quãng đường đi thì hãy chôn cất ngay chỗ đó. Thấy lạ Bống post lên cho mọi người xem. Ai hiểu về chuyện này kể cho moi người nghe điPhotobucketPhotobucketPhotobucket

29 nhận xét:

  1. Ông này đi khất thực từ Sài Gòn ra Hà Nội, cứ đi một bước (hay ba bước) là lại lạy 1 cái.

    Trả lờiXóa
  2. hum cuối tháng 7 em có ra Nha Trang và gặp ở Cam Ranh, wow 4 tháng trời mới ra tới Ninh Hoà vậy chắc cuối năm sau chưa tới HN được.

    Trả lờiXóa
  3. Hình lớn quá làm... "rách" cả cái theme. Híc.

    Trả lờiXóa
  4. Chắc ổng cầu cho quốc thái dân an. Thương ổng quá, khất thực hông phải. Chỉ có hệ phái Đại Thừa và Tiểu Thừa mới đi khất thực.
    Sao chị hổng hỏi ổng một câu.

    Trả lờiXóa
  5. mới nghe và thấy lần đầu tiên.
    kể cũng lạ.
    ^^

    Trả lờiXóa
  6. Thanks KTD nha. Thì ra đây là Nhà sư Thích Tâm Mẫn vừa phát nguyện lạy hành hương từ TP.HCM đi Yên Tử (Quảng Ninh) bằng hình thức "nhất bộ nhất bái" (bước một bước, lạy một lạy) theo quốc lộ

    Trả lờiXóa
  7. woow, nếu lở đến 3 đình chết, thì chôn nàm thao đây các bác?

    Trả lờiXóa
  8. Thật là một người có chí khí ! Xem ảnh trời mưa như thế mà vẫn đi vẫn lạy người bình thường thì thấy mưa đã chạy rồi .

    Trả lờiXóa
  9. Thấy lạ quá Bống hen, mình ngồi trong nhà với tiết trời se se lạnh vẫn khoác áo ấm, có người đi bộ trong mưa gió, vừa đi vừa lạy... chắc là có một ý nguyện gì đó lớn lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Vị sư này vừa đi vừa lạy để cầu cho "quốc thái dân an". Nếu đừng chấp kiến và có trí thì người có đạo hay không đạo đều thấy việc đi và lạy của nhà sư chẳng thể làm cho quốc thái dân an vì mọi việc đều nằm trong vòng chi phối của nhân quả, ai làm nấy chịu.
    Thật đáng thương vì sư đang làm khổ mình khổ người và cũng chẳng có giải thoát gì đâu. Nếu đúng đường tu thì giờ này sư nhập thất độc cư, giữ tròn 10 giới sadi và 3 hạnh Ăn- Ngủ- Độc cư theo đúng Bát Chánh Đạo mà tu chứ không phải lang thang nắng mưa gió bụi như thế.

    Trả lờiXóa
  11. Em nghĩ đằng sau việc làm này có điều gì đó uẩn khúc chị ạ. Chả ai đi khất thực mà lại phải vượt gần 2 ngàn cây số như thế!

    Trả lờiXóa
  12. Nếu đi nhu vậy mà quốc thái dân an thì có lẽ nhiều người sẽ đi nhỉ

    Trả lờiXóa
  13. Gió thì vẫn ko ủng hộ việc làm này ... Có nhất thiết phải thế ko ?? Mô Phật , Gió tin Phật , Gió tin Phật cũng ko ủng hộ vị sư kia _ Ông có thể dành thời gian để làm nhiều việc khác ích lợi cho đời hơn , đỡ công hai người phục vụ , đỡ thời gian cho những người hiếu kỳ

    Trả lờiXóa
  14. Cô ơi , cháu là Vợ của BH . Thầy này là Thích Tâm Mẫn, Thầy xuất phát từ Chùa ở TPHCM ra đến miền Bắc - núi yên tử thì phải . Thầy đi một bước và lạy một lạy ( nhất bộ nhất bái ) . Dự tính cho chuyến đi này là 2 năm Cô ạ . Thầy cầu nguyện cho thế giới ko còn chiến tranh thì phải . Mỗi ngày thầy chỉ đi 4 hoặt 6 tiếng, sáng 2 tiếng và chiều 2 tiếng . Đến đâu thì tạm trú tại nhà dân, rồi tiếp tục hành trình lạy 4-6 tiếng mỗi ngày . May mắn thì đến nơi nào có Chùa thì Thầy tạm trú tại đó . Cháu có cuốn DVD của Thầy quay từ lúc Thầy từ Chùa ở HCM đến Bình Thuận ạ hihiih

    Trả lờiXóa
  15. a à................mụ ChuÔt cũng giỏi ghê ha.............

    Trả lờiXóa
  16. BH niu găp nhât đinh phải, tụ tay nâu cơm chay cho SƯ thây nay....

    Trả lờiXóa
  17. Lúc thì chym còm - lúc thì búm nên ko biêt ai mà lần

    Trả lờiXóa
  18. Mình cũng không biết là có nên công đức gì không.
    Nhưng như thế này thì quả là bái phục sự kiên nghị của người phát tâm nguyện.

    Trả lờiXóa
  19. Vị sư này lập kỷ lục Guinness VN rồi đó. Cầu cho sư phát tâm và thành nguyện viên mãn...

    Trả lờiXóa
  20. Người đi khất thì khổ đã đành , người đi theo còn khổ gấp mấy lần. Mình cũng nghĩ như B nếu đi như vậy mà quốc thái dân an thì rất nhiều người sẽ đi.

    Trả lờiXóa
  21. tui chạy giởn giữa TaBà
    sương tan
    khói tụ
    như là tuổi tên
    môt hôm tui lại ngồi quên
    mùa xuân
    đang đến bên thềm
    mùa đông...

    Trả lờiXóa
  22. Em biết chuyện này lâu rồi chị À. Nhà sư đó cầu nguyện cho đất nước bình an, mọi người đều an lành. Gọi là quốc thái, dân an đó. Ông nguyện bằng cách đi bộ và lạy như thế.

    Trả lờiXóa
  23. Ông không cho phép đệ tử đón tiếp ông. Ông là người có tiếng là đức độ đó. Ông có pháp danh là Tâm Mẫn, tu tại chùa Hoằng Pháp ở Huyện Hóc Môn trong SG đó chị. Ông đi bộ từ lúc mới ăn tết xong, bắt đầu từ Hóc Môn,hiện tại bây giờ ông đang đén La Hai, Phú Yên đó.

    Trả lờiXóa
  24. Cứ mỗi bước lại lạy một bước. Ông có thư dặn tất cả các đề tử các nơi ông đến, không được ra xem ông lạy, vì sẽ gây ra ùn tắt giao thông mà hãy ở trong nhà cùng ông cầu nguyện. Thật đáng khâm phục chị ha.

    Trả lờiXóa
  25. Ông cũng gặp nhiều chuyện không hay trên đường đi, như bị người chế giễu, thậm chí có người ném bậy nhưng ông vẫn không nề hà, và dặn đệ tử đừng có phản ứng gì hết.

    Trả lờiXóa
  26. Sao máy không cho em viết nhiều . Nên cứ phải cắt ra từng đoạn. Mạng dạo này chán quá chị ơi!.

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters