Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2009

Văn hóa Buc- phê

Tối nay , cuối tuần Bống được một công ty du lịch mời đi một hội nghị khách hàng. Chả là năm nay Bống ham vui đi du lịch tá lả - Tất nhiên là đi theo tour của họ rồi. Đi thì đâu thể đi một mình được mà phải rủ các bạn cùng đi . Hiiiii. Trong số bạn này có khối cư dân Mul.Nhận được giấy mời thế là đành đoạn bỏ cuộc vui- dancing với Kim Hoàn & các bạn. Vui vẻ nhập cuộc.



Sau mấy tràng vỗ tay đáp lễ những lời khai mạc và giới thiệu các quan khách ( hiiiiii, trong đó có Bống) là màn chính- Tiệc Buc – phê ( Buffet).
Bống hồ hởi nhập cuộc . Lúc mới vô quan sát thấy các món ăn nhiều phết - nhẩm đếm hàng chục món ăn. Vậy là không đói rồi. Cả tháng nay ăn kiêng nay gặp dịp ( Vì không có CPB giám sát) ta chén cho sướng miệng. Xong rồi ra sao thì ra- Đường máu, mỡ máu , colecteron te riêc cũng quên luôn. Một phút huy hoàng mà…He hè.
Bống cùng mọi người ra chỗ lấy đồ ăn
A, trang trí trái cây đẹp phết.



Khi đến chỗ tự chọn đồ ăn . Ôi thôi. Không thể nào mà chen vô được . Toàn những người lịch sự nhưng lúc này lại chả lịch sự tý nào . Bống thấy có bà mang 2 cái đĩa to tổ chảng và gắp lấy gắp để - Giò chả, chả ram, sườn nấu đậu , bò bit têt , mỳ ý , bò sốt vang , bò lúc lắc… mang về bàn mình rồi còn đi lấy tiếp 1 tô bún bò. Cha mẹ ơi . bả ăn đến sáng mai cũng không hết . Chính vì đa số vậy nên tiến độ gắp thức ăn rất chậm .Một số người chậm chạp và gìa nua kiểu như Bống thì thua rầu  . Nghĩ tức nhưng đành chờ tý nữa người ta gắp đã thì đến lượt mình cũng được
10 phút sau. Ôi thôi. Còn đâu nữa mà ăn.

Trong khi đó ở trên các bàn tiệc thì ngồn ngộn thức ăn của mấy người tham gắp mà ăn không hết. Đói ! Nhưng chả lẽ lại đến lượm lại của mấy người bỏ mứa.
Đành say good bye trong khi bụng sôi sùng sục .
Dzìa nhà làm một gói mỳ Omachi . Huuuu

19 nhận xét:

  1. Đấy...! Cứ đi ăn một bửa Buffet free như chị Bống, sẻ nhận thấy tánh tham lam, ích kỷ của người mình nó đang tồn tại trong một số đông như thế nào.
    Không thể trông mong vào một thế hệ như vậy để xây dựng xã hội hài hòa, vị tha.

    Trả lờiXóa
  2. BH đang nhai mì tôm............................
    thấy Giáo Già còm mà.đỡ tủi thân
    huhuhuhuhu

    Trả lờiXóa
  3. Suy ra cho cùng thì mấy cái tiệc này gọi là tiệc Bốc Phét mới đúng
    hehehehehe

    Trả lờiXóa
  4. Đôi khi mình cũng phải xét lại Cô Bống iu ạ...........
    Nhiều khi mình cũng không nuốt nỗi ạ
    Mí cái chốn đó ăn uống chỉ là phụ thoai................
    mà có ăn cũng chả nuốt nỗi vì hương vị nó cứ ngấy cả người lên.............
    hihihihi

    Trả lờiXóa
  5. Túm lại là theo cảm nhận của BH ngoan là.........
    Cô Bống khoe thành tích ăn chơi lang bạt giang hồ suốt năm qua nên có vé chứ gì
    hê hê hê hê

    Trả lờiXóa
  6. khà khà....người VN chưa quen lắm với cách ăn BF và con mắt lớn hơn cái bụng nên thế. Công việc trước kia của tớ chuyên bị khách hàng chửi vì khách của họ đi ăn về rồi than như Bống đấy. Nhưng biết làm sao được, bây giờ thì dân SG đã sành điệu với tiệc BF rồi nên không còn thấy cảnh chen lấn giành giựt lấy thức ăn như 2 năm về trước nữa Bống ạh. hì hì...thôi thì Mì Gói muôn năm há

    Trả lờiXóa
  7. Tội Bống quá, thế là về mà bụng đói, CPB có mua gì cho ăn không? hehhhhe... nhưng sao mà họ tham ăn thế nhỉ? phải ăn mỗi thứ một tí thôi chứ..

    Trả lờiXóa
  8. Nói Bống đừng giận nghe. Mình đi ăn cũng được mấy bữa tiệc BF rồi, nhưng không gặp cảnh ấy bao giờ. Thức ăn vừa hết, nhà hàng đã tiếp lên.
    Những người ấy chắc lần đầu đi ăn, con mắt to hơn cái bụng như KTD nói đó. Lần sau chắc không đến nỗi nào.
    Không ai truyền bá "văn hóa buffet" nên dân ta mới vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  9. mấy người kia bất lịch sự quá

    Trả lờiXóa
  10. Có châm thêm thức ăn nhưng không kịp.Hiiiii

    Trả lờiXóa
  11. Xấu hổ cho dân Nha Trang quá.

    Hà hà. Sáng nay em cũng ăn buffet ở khách sạn nhưng rất trật tự.

    Trả lờiXóa
  12. Chời , kỳ cục vậy ? Ăn uống là văn hóa , ăn buffet càng là văn hóa công cộng . Có đâu ăn mặc lịch sự mà ăn uống bát nháo vậy ?
    Thôi , cũng nhờ vậy mà Dí khỏi sợ Cholesteron Dì ạ .

    Trả lờiXóa
  13. Gió cũng đi búc-phê rồi nhưng ko gặp như dzị... Chắc hôm nay những người nì bị ma ám rùi

    Trả lờiXóa
  14. Quen biết nhau còn giữ sĩ diện một chút chứ , không quen hả ai nhìn thì nhìn họ cứ ôm về bàn mình tỉnh bơ . Em cũng đã gặp , nhưng ở NT cũng ít tổ chức ăn BF lắm nên văn hóa còn kém, thông cảm nha bà con. :)))

    Trả lờiXóa
  15. Ở nước ngoài cứ việc ăn thoải mái, nhưng màng đồ ra ăn không hết sẽ bị tính phí gấp đôi.
    Ôi búp phê Việt.

    Trả lờiXóa
  16. hà hà đúng là "múc-phê " MC quen cảnh như thế này quá rồi.. chả là trước đây MC làm ở bộ phận du lịch mà ... hà hà hà

    Trả lờiXóa
  17. Ồ ! Không thế đâu bạn. Chẳng qua Bống giận nên nói thế thôi. Vả lại chắc cũng do nơi tổ chức chưa sành thế nào ấy chứ mình đi bufet nhiều lần ở đây rồi vẫn tuyệt đấy bạn ạ. Bạn vào NT đi. Đón giao thừa năm nay 1/1/2010 nè. Tại Gasaka ở biển NT, nhộn nhịp và ăn uống thoải mái luôn đó. Có cả nhạc sống nữa đó anh.

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters