Thứ Tư, 26 tháng 5, 2010

Bột giặt Omo

- Bạn đọc liên tiếp "tố" máy giặt xả ra thứ bột trắng xóa không tan, dửng dưng với sản phẩm nước giặt OMO vừa được tung ra thị trường.


Trong số hàng trăm phản hồi gửi về VietNamNet, nhiều bạn đọc cho biết đã gặp tình trạng máy giặt ở nhà xả ra lớp bột trắng xóa, đọng lại trên nền nhà. Bạn đọc T.T.Anh (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) viết: cách đây hơn một tháng, chị đi siêu thị mua một gói bột giặt OMO matic. Khi nhấc thử gói sản phẩm thì thấy nặng hơn gói OMO cùng kích thước thường thấy. Mua về dùng thấy hiện tượng y như báo đã mô tả: Bột không tan, hạt rất nặng. Theo nhận định của chị T.Anh, "có thể họ làm như vậy để tăng trọng lượng sản phẩm. Đề nghị VietNamNet vào cuộc điều tra, bảo vệ người tiêu dùng".


 
Mua một gói bột giặt OMO matic 4,5 kg khách hàng được "biếu" 1 sản phẩm trị giá 22.000 đồng. (Ảnh: Thiên Nga)

Còn chị Hồng Tiến (Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) thì kể: "Sau mỗi lần giặt, tôi gỡ túi lọc bụi vải ra để vệ sinh thì thấy nhiều hạt nhỏ màu trắng như thuốc cốm trẻ em lẫn trong túi. Hiện tượng này chưa từng xảy ra với các gói bột giặt khác, kể cả OMO matic tôi mua giữa năm 2009".
Để có thể xài hết gói bột giặt 4,5 kg đã lỡ mua, chị Tiến cho biết đã phải dùng nước nóng để hoà tan xà phòng, lọc lấy phần nước, chắt bỏ phần cặn đọng lại. Nếu không, phần cặn sẽ bám trắng đồ giặt, khi đem phơi sẽ rơi lả tả. "Giờ tôi không dùng OMO nữa, chuyển qua dùng một loại bột giặt khác", chị cho biết.

Đây không phải là lựa chọn của riêng chị Tiến. Hầu hết ý kiến phản hồi của bạn đọc VietNamNet đều cho biết tạm thời ngưng dùng bột giặt OMO. Cho nên, họ không quan tâm sản phẩm mới - nước giặt OMO vừa được tung ra thị trường và quảng cáo sôi nổi trên nhiều phương tiện truyền thông.
 

Khó tín nhiệm sản phẩm mới
Một vòng qua các siêu thị tại TP.HCM cho thấy các sản phẩm bột giặt OMO đang trong chương trình khuyến mại khá "hoành tráng". Tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), bột OMO đỏ Comfort hương ngàn hoa 4,5 kg được thay bảng giá, từ 142.000 đồng/gói còn 134.000 đồng/gói, lại kèm quà tặng là một sọt nhựa trị giá 22.000 đồng. Tương tự, khách hàng mua bột giặt OMO matic topload 2X loại 4,5kg giá 153.000 đồng/gói cũng được tặng một Vim Sunlight trị giá 22.000 đồng đính kèm sản phẩm.
Nước giặt Omo đang đựợc quảng cáoẩm ĩ ( Ảnh : internet)

Điều đáng nói là các chương trình khuyến mãi vốn thường áp dụng với sản phẩm bột giặt tay, trong khi khuyến mãi với OMO bột giặt máy khá hiếm hoi.

Sự hào phóng đột xuất này khiến một số khách hàng đâm... nghi. Chị Phương Thục, đang mua sắm tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng nói: Có khi nào họ áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm tống tiễn hết những sản phẩm cũ không đạt tiêu chuẩn chất lượng, đẩy mạnh tiêu thụ loại nước giặt mới vừa được tung ra thị trường?
Tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ (phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM), chị Thu Hà (Lê Quang Định, phường 11, quận Bình Thạnh) cho biết: Trước đây chị chỉ quen dùng loại bột giặt OMO matic. Tuy nhiên, sau khi phát hiện tình trạng bột giặt không hòa tan hết và lắng cặn, ra theo đường ống xả, đọng thành lớp trên nền nhà, chị đã ngừng dùng bột giặt nhãn hiệu này
                                                                  
Xử lý khiếu nại cho 1 người là... xong?

Sau khi VietNamNet đăng bài "Khách hàng tố bột giặt OMO pha bột đá", công ty Unilever đã liên hệ để lấy một số mẫu bột giặt bị nghi có pha bột đá, xem qua bao bì mà khách hàng cung cấp, rồi hẹn trả lời báo trong vòng một tuần. Công văn trả lời vỏn vẹn là: "Đã xác nhận bao bì, việc đóng code và giá cả đúng với quy cách. Tuy nhiên, vì số lượng bột giặt quá ít, chỉ có khoảng 10 gam nên không thể tiến hành phân tích định tính" (?!).

Trả lời của công ty Unilever chưa đáp ứng được nhu cầu thông tin và chưa giải đáp được thắc mắc của người tiêu dùng đã và đang dùng bột giặt OMO matic.

Được biết, phía công ty Unilever đã cử một nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng gặp trực tiếp người đã cung cấp thông tin cho VietNamNet để "nói chuyện" và... tặng một số chai nước giặt OMO.

Cho nên, công văn phúc đáp của Unilever gửi tòa soạn VietNamNet đã được công ty này cẩn thận đính kèm văn bản có... chữ ký của khách hàng nói trên, rằng đã "hoàn toàn hài lòng" với cách giải thích của Unilever(?!). Và thế là chuyện coi như đã xong; từ đó đến nay Unilever không cần đưa ra một thông tin nào khác về sự việc này.

    *

      Thiên Nga 

33 nhận xét:

  1. can xem xet lai vand e nay, hem thi cai may giat nha em no ra di , thi uong

    Trả lờiXóa
  2. Cống lại bị tắc còn tai hại hơn

    Trả lờiXóa
  3. Chị em mình phối hợp sản xuất bột giặt Bống Gà đi, cạnh tranh với chú bột giặt này xem thế nào.

    :D

    Trả lờiXóa
  4. Không bình lựng vì cái này chị em rành hơn phe còn lại ...hehehehe

    Trả lờiXóa
  5. Mình không xài omo Bống ạ. Chất tẩy nhiều quá. Bị hư hết mấy quần tây sẫm màu nên mình ngưng lâu rồi.
    Sản phẩm nào mà khuyến mãi ồ ạt thì chúng ta nên cảnh giác, mình bị hòai ấy chứ, nhưng nghĩ không đáng kể, nên cũng không ý kiến gì.
    Lần này thì ảnh hưởng nhiều đến người tiêu dùng , Bống gởi thông tin này hay đấy.

    Trả lờiXóa
  6. Đọc bài này Em mới biết tình trạng như vậy đó. Chứ thường thường sáng ngày Em mang áo quần bỏ vào máy rồi đi làm chẳng biết gì về vấn đề này. Vả lại máy giặt nhà Em để Ống nước vào trong Ống thoát nên Em cũng không biết gì lun. Thank Chị vì bài viết này nha!

    Trả lờiXóa
  7. Có lý đấy chú Gà . Sắp tới đi qua QN gặp chú ta bàn nhé

    Trả lờiXóa
  8. Bống xài may giặt Eletrolux cửa trước nên mua bột giặt chuyên dụng mà . Ai dè lại vậy

    Trả lờiXóa
  9. Nói nhỏ chị nghe, em gái em làm ở yu-ni-le-vơ, "cơ quan chủ quản" của thằng này. Cái tập đòan yu-ni-le-vỏ ổng bá chủ gần như cả ngành hóa-mỹ phẩm, thực phẩm VN mình. Ổng có công vực dậy những sản phẩm truyền thống nhưng kém thế cạnh tranh của ta như P/S, VISO,.. và tạo dựng những nhãn hiệu mới giá trị như VIM, KNORR,.. Nhưng đôi khi ổng tạo ra những sản phẩm trời ơi, điển hình là sản phẩm trong bài và vô vàn những sản phảm khác. Những nhãn hiệu mới của ông yu-ni-le-vơ gia đình em là những người dùng đầu tiên. Cách đây vài tháng con em gái mang về KEM TẨY ĐA NĂNG CIF, ối giời ơi, tẩy chả thấy sạch, chỉ thấy đổ ra hàng đống... bột mì, híc!

    Trả lờiXóa
  10. Thật vậy sao? Vậy biết tin hãng nào

    Trả lờiXóa
  11. Đang ko vui nên cho phép em ko ý kiến!

    Trả lờiXóa
  12. Nhà Hà dùng omo đã mấy năm nay, Hà thường mua 1 bao khoảng 4-5 kg gì đấy, xài đến 6 tháng. Nếu đúng như vậy Hà nghĩ thế nào báo chí cũng vào cuộc thôi. Vì đó ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Unilever không thể mua hết tất cả. Báo chí giờ cần đề tài khai thác để làm nóng lên và cũng nhằm mục đích câu bạn đọc nữa.

    Trả lờiXóa
  13. Nói thêm với chị rằng lọai bột giặt mà người tiêu dùng phản ánh là bột giặt dùng cho máy giặt cửa trước như chị em mình, những người dùng máy giặt lồng đứng không đọc kỹ nên mua về mới bị!

    Trả lờiXóa
  14. BH ở bẩn nên toàn nhúng nước và phơi lên...
    chả thèm biết nó có tạo màng trên nền hay nguy cơ tắc cống không
    hehehe

    Trả lờiXóa
  15. E ko xai OMO nen ko ro...nhung thinh thoang cung bi nhung vet loang trang do bot giat gay ra...

    Trả lờiXóa
  16. BH thì nổi tiếng ở dơ - ai tính tới làm gì

    Trả lờiXóa
  17. Bột giặt này tẩy manh lắm, cái quầnt trắng của em giặt xong cũng bị loang lổ như hoa.

    Trả lờiXóa
  18. Em thấy bột giặt nhà mình bao giờ độ tẩy cũng cao hơn bên này . Mang đồ về nhà giặt xong mang sang đây khỏi sài lại chị ạ . Mầu đã mất hết trơn rồi còn loang lổ nữa chứ .

    Trả lờiXóa
  19. Theo BH tình hình búm hui, búm rựa phức tạp, hui rình....
    Hãng bột giặt phải tăng xut đó, khỏi cần thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  20. em sợ mua mấy hàng khuyến mãi lắm, khuyến mãi càng to thì nguy cơ càng lớn

    Trả lờiXóa
  21. Để mai giặt em để ý xem sao. Lâu nay em vẫn xài OMO thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Em cũng toàn giặt Omo kiểu này em phải đổi thôi......Nhưng mà xài loại nào mới an toàn chứ... mách em với nhé

    Trả lờiXóa
  23. Bây giờ đa số bà con sài máy giặt , nước thải xả xuống cống làm sao biết được. Chỉ có trường hợp chị kia xả xuống nền nhà tắm tận dụng để chùi nền mới phát hiện ra thôi. Yu ni le vo mà làm ăn gian dối là tẩy chay. cám ơn B đã đăng bài này.

    Trả lờiXóa
  24. Chị cũng xài OMO Matic cho Elextrolux cửa trước, ống xả cũng đưa vô ống thoát nước. Mai phải lôi hắn ra xem sao. Nếu quả đúng vậy thì tẩy chay OMO thôi chứ sao giờ. Mà nếu thế, xài bột giặt gì giờ hả Bống?

    Trả lờiXóa
  25. Eo ơi, kinh thật đấy ss nhỉ. Cũng may nhà e chỉ dùng "thai" he he

    Trả lờiXóa
  26. Ở nhà em hay dùng tide vì omo hay làm quần áo mau bạc lắm. Mà em thấy cho nhiều quần áo vào thùng giặt là nó hay bị thế này, chứ cũng không phải lỗi của bột giặt...

    Trả lờiXóa
  27. Em giặt xà phòng TIDE thôi chị ơi,OMO nhiều chất tẩy quá nên không giặt và không quan tâm,hehehe!

    Trả lờiXóa
  28. TT hổng quan tâm vì ko bít giặt đồ. Uýnh bỏ mịa thằng Omo đi.

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters