Thứ Ba, 13 tháng 7, 2010

Hà nội lại ...lội

Cơn mưa xối xả bất ngờ đổ ập xuống từ lúc 7h sáng và vẫn chưa dứt khiến cả thành phố chìm trong biển nước. Hàng trăm người đã không thể ra khỏi nhà để đến công sở do hàng loạt tuyến phố ngập nặng.

Theo ghi nhận của VnExpress.net, các tuyến phố Nguyễn Khuyến, Thái Hà, ngã 5 Bà Triệu… chìm dưới nửa mét nước. Trên nhiều tuyến phố khác như Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng… việc di chuyển của các phương tiện trở nên nguy hiểm khi hàng loạt miệng hố ga cùng với hạng mục chỉnh trang đường phố đang dở dang.

Trên khắp các tuyến phố nội thành, ôtô chết máy, nằm phơi mình la liệt dưới cơn mưa nặng hạt.

Mắc kẹt giữa cơn mưa khi đang trên đường đi làm từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, anh Mạnh Hùng (nhân viên công ty thiết kế Hà AnHaHH) cho biết: “Thấy trời sắp mưa, tôi định cố vượt qua, không ngờ mưa to quá, phải dừng lại trú mưa”, anh Hùng nói.

Chsu thích:
Nước ngập đến ngang bụng người lúc 8h30 sáng nay trên phố Thái Thịnh. Ảnh: Hà Anh.

Ngày thường, anh Nam (Nguyên Hồng, Đống Đa) chỉ mất 10-15 phút để đi từ nhà đến cơ quan (tại phố Thái Thịnh) nhưng hôm nay anh phải mất đến hơn nửa giờ để “lội” trong nước.

Anh cho biết, trên phố Huỳnh Thúc Kháng, nước đã ngập đến gần bánh xe. "Biển nước" dài tới cả trăm mét khiến nhiều người đi xe máy phải lao lên vỉa hè để tránh bị ngập sâu nhưng lại gặp khó khăn khi muốn xuống đường vì sợ bị sập xuống miệng hố ga.

Trên phố Thái Hà, nhiều đoạn nước vẫn ngập quá bánh xe nhưng vẫn có thể di chuyển được. Tuy nhiên, thử thách thực sự với anh Nam là phố Thái Thịnh khi nước ngập gần đến yên xe trên suốt một đoạn dài.

Cố gắng lắm anh Nam vẫn có thể di chuyển được khoảng 100 mét trước khi xe bị chết máy ngay trước cửa tòa nhà Hà Thành Plaza. Đến cơ quan muộn gần một tiếng, người ướt sũng, anh than: “Đường thế này thì khác gì sông”.

Nhiều người không đến cơ quan kịp giờ làm vì xe bị chết máy. Ảnh: Hà Anh.

Trận mưa to sáng nay cũng khiến đường 72 từ Bưu điện Hà Đông, qua làng lụa Vạn Phúc tới xã Đại Mỗ ngập khá sâu. Đoạn đường xấu này có nhiều "ổ gà", "ổ voi" nên mỗi khi mưa to tạo thành những hố sâu bẫy người qua đường.

Đường Triều Khúc ngập hết gầm xe, đường tắc nhiều người quay lại tìm cách tránh.

Trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ đường Lương Thế Vinh tới gần PiCo Plaza cũng có khá nhiều chỗ ngập nước, các phương tiện giao thông bị ùn tắc. Dưới trời mưa xối xả, nhiều nhân viên bóng áo vàng của công ty thoát nước vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ.

Nước ngập vào nhà dân trên phố Thái Thịnh. Ảnh: Hà Anh.
Nước ngập vào nhà dân. Ảnh: Hà Anh.

Lúc 8h30 sáng nay, nhiều người dân hai mặt phố Thái Thịnh ra sức đưa các vật dụng ra để chắn ngăn nước chàn vào nhà. Tuy nhiên, việc làm của họ không chống đỡ được những "trận sóng" mỗi khi ôtô đi qua.

Một nữ nhân viên làm việc tại một phòng khám nha khoa trên con phố này cho hay, lường trước được trận mưa to, 5 nhân viên trong phòng đã chuẩn bị nhiều vật dụng ra để ngăn lại nhưng nước vẫn tràn lênh láng vào nhà. Còn trước cửa một trung tâm thương mại lớn trên phố này, hàng chục người cũng ra sức đưa các bao tải chặn ngay lối cửa xuống tầng hầm hòng nước chảy xuống.

Tại nhiều tuyến phố như Thái Hà, Trần Duy Hưng... mưa to, đường ngập khiến nhiều phương tiện bị chết máy phải "nằm" lại giữa phố. Mỗi lần các xế hộp phóng qua "biển nước", nhiều xe máy bị sóng đánh ngã dúi dụi.

Một người đi xe máy ngã dúi dụi. Ảnh: Hà Anh.

Theo số liệu của Công ty thoát nước Hà Nội, tính đến 9h sáng nay, mưa chủ yếu tập trung ở khu vực nội thành với lượng mưa xấp xỉ 130mm. Ngoài 4 máy bơm thông thường, Công ty thoát nước đã phải huy động đến một máy bơm khẩn cấp để tiêu thoát nước cho nội thành. Toàn bộ công nhân thoát nước đã được huy động ứng trực tại các điểm đen, khơi thông dòng chảy.

Cũng đến 9h sáng nay, nước bắt đầu đổ dồn về trạm bơm Yên Sở, các hồ chứa tại đây đã giữ ở mực nước thấp nhất để đối phó với trận mưa.

Theo Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng bắc bộ, lượng mưa ghi nhận từ 7h đến 8h45 sáng nay tại trạm Láng Hà Nội 70 mm, tại chân cầu Long Biên (phía nội thành) 105 mm.

Nguyên nhân gây mưa là rãnh thấp có trục tây bắc đông nam, đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió đông nam mạnh từ biển thổi vào gây mưa vừa và rất to ở khu vực Đông bắc bộ trong đó có Hà Nội.

Dự báo, chiều nay và ngày mai tiếp tục còn mưa nhưng cường độ giảm.

23 nhận xét:

  1. Chị ơi đó là bài ca cũ và thảm!

    Trả lờiXóa
  2. Bống mà đụng TT ở HN sẽ nhận nước là chắc. Hehe...

    Trả lờiXóa
  3. Ròm lụm bài của chị về nhà nhe ..hihi...Danke schön

    Trả lờiXóa
  4. Ra HN rũ KK và Hói tắm mưa Bống ơi =))

    Trả lờiXóa
  5. Hai người lại đi công tác nước trong nước ngoài rầu

    Trả lờiXóa
  6. Một người bạn mới cho Hà biết ngoài ấy bị ngập.. ra là ngập nặng thế này...

    Trả lờiXóa
  7. Chuyển Thủ đô vào Nha trang thôi .

    Trả lờiXóa
  8. Vừa đọc báo thấy đã có 3 người chết do nước ngập làm rò rỉ điện đó chị ;(

    Trả lờiXóa
  9. Quê em mà ko lụt mới khổ . Con HN lụt là cái họa

    Trả lờiXóa
  10. Ngập quá chị ơi! Chả biết các cháu em đi học thế nào đây? Thế này thì xe mấy phải gắn thêm chức năng lộị nước nữa. Ao, hồ Hà Nội lấp hết để xây biệt thự, nhà cao tầng rồi.

    Trả lờiXóa
  11. Úi trời! Mình ở NT may mắn chị Bống ha. Mưa to là bị ngập, khi nào mới hết tình trạng này chị Bống ha.

    Trả lờiXóa
  12. Tội nghiệp người Thủ Đô wá !

    Trả lờiXóa
  13. Sắm bikini lội phố đi cô Bống?

    Trả lờiXóa
  14. Thì cô ra Hà Lội một chuyến..

    Trả lờiXóa
  15. Dịch vụ cho thuê phao bơi miễn phí ! Chủ tiệm : Nguyễn Thế Thảo và đồng chủ tiệm Phạm Quang Nghị ? Cũng có thể nói ( nước ngập ) là thành tích của ngành giao thông vận tải HN chào mùng 1.000 năm Thăng Long

    Trả lờiXóa
  16. vầng, mời bà con cô bác gần xa thưởng thức Hà lội ngàn năm ợ:
    http://www.youtube.com/watch?v=6h-cn2pbNK0&feature=player_embedded

    Trả lờiXóa
  17. Chiều hôm qua, ở BT chị cũng mưa một trận rõ to. Con mương trước nhà đã bị người ta lắp cống suốt rồi nên vừa triều cường vừa mưa to, nước dội lên sân nhà chị. Điều này chưa từng thấy cho dù hồi cơn bão số 5 năm nẳm, mưa to là thế.
    Còn nguyên nhân Hà Nội biến thành Hà lội sau mưa thì chắc ai cũng biết!

    Trả lờiXóa
  18. Nước ngập là do trời mưa nên Hà Nội mới lội ! Nhưng đã có TCy liên doanh nguyễn thế thảo - phạm quang nghị cung cấp phao bơi miễn phí rồi, mọi người còn lo gì nữa chứ ?
    @ nguoiphobien09 ! Muốn ăn món ngon xin cứ alo cho HD là có liền. Mời dùng bánh cuốn Thanh Trì nhé, chúc ngon miệng rồi ngủ ngon.

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters