Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Con gái của mẹ


Photobucket


Mới đó mà đã 33 năm . Thế mà mẹ vẫn luôn thấy con gái mẹ bé bỏng .

PhotobucketPhotobucket

Trước kia , theo kế hoạch thì khi mẹ nghỉ hưu – ba mẹ vẫn ở Nha Trang . Chỉ thỉnh thoảng vô thăm vợ chồng con và cu Be . Con đã đủ lông đủ cánh – đủ sức tự tổ chức lấy cuộc sống của mình .Thế mà mẹ tính cũng không bằng trời tính . Con như có lực vô hình hút ba mẹ vô với con .Mới đó mà đã 33 năm . Mẹ vẫn còn nhớ như in khi mơi có bầu con . Ba con lúc nào cũng nói đùa : Cầu cho con mình là con trai – Lúc đó đâu có máy siêu âm như bây giờ để mà biết trai hay gái trước khi đẻ như bây giờ . Ba con bảo mong cho con là con trai vì con gái mà đen như ba sẽ khổ vì khó lấy chồng . Gien da đen bao giờ cũng trội – ba mẹ học môn di truyền học đã chỉ ra như vậy .Con lọt lòng ra – giống ba như lột – kể cả nước da . Con khóc đêm đến 18 tháng tuổi . Tuy thế vẫn phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác . Ba tháng biết lật , bảy tháng biết bò và chin tháng lò dò biết đi . Con luôn hiếu động . Đến nỗi cô bảo mẫu phải lấy tã cột chân vô cũi vì cứ lơ đi vài phút là con trèo ra . Có bữa con trèo ra trốn về nhà ( vì nhà ở tập thể trong khuôn viên cơ quan) làm cho cô giáo đứng tim vì đi tìm con .Từ nhỏ con đã tỏ ra mạnh mẽ .
 Lúc mới đi mẫu giáo bị bạn đánh , con về méc vơi ba mẹ . Mẹ nói “ Con không được méc mẹ . Ai đánh con thì con thử đánh lại xem “ Vài hôm sau đi học về con nói “ Con không sợ ai nữa “. Lúc con 8  tuổi vì một sự tình cờ mẹ cho con đi học võ .Mới đầu mẹ cũng hơi ngại vì sợ con chịu đòn không được nhưng sau một tuần con khẳng định :” Không đau đâu ba mẹ à . Con thích “và mẹ đành phải chiều con thôi. Mua cho con cái xe đạp mini để con tự đi. Ba mẹ cứ đứng từ xa ngắm con gái tập võ ở sân thượng nhà mình . Lúc lên cấp 2 , con mắc cỡ không đi học võ nữa mà theo các lớp thể dục nhịp điệu – Con gái mẹ lớn rồi mà .Con theo bạn bè học bơi từ bao giờ mẹ cũng không biết cho đến khi một lần đi tắm biển với ba mẹ con biểu diễn màn bơi ếch thật ngoạn mục.
Ba mẹ đi công tác suốt nên việc nhà hầu như con đảm đang hết .Mặc dù ở chung với ông bà ngoại nhưng mẹ muốn dạy cho con tự lập từ nhỏ Mới có 7 tuổi đã biết nấu chin nồi cơm – lúc đó nấu bằng bếp dầu hoặc bếp than chứ không có nồi cơm điện và bếp ga như bây giờ. Lúc đầu con nhờ bà ngoại nhóm dùm bếp . Chỉ một vài lần rồi quen . Mười tuổi mẹ khoán cho con đi chợ . Hiiii. Đầu tuần con sợ hết tiền nên cho ba mẹ ăn cá cơm kho và canh rau má , cuối tuần mới cho ăn thịt hay cá lớn .
Thế rồi con đi học đại học ở Tp.Hồ Chí Minh . Mẹ vẫn nhớ - Mấy tuần đầu mẹ nhớ con da diết vì lần đầu tiên thả con ra khỏi vòng tay mẹ . Nhớ đến nỗi đi tới đâu cũng thấy hình bóng con .Sáng ra ăn sáng – ăn bánh căn – món ưa thích của con . Mẹ kêu ra rồi lại gác đũa và trả tiền vì nước mắt tự nhiên cứ trào ra .Trong mấy năm đại học con luôn cố gắng học . Hè hay nghỉ lễ con lại về với ba mẹ

Khi tốt nghiệp mẹ muốn con về Nha Trang nhưng con không chịu – Con bảo con muốn thử sức mình và không muốn núp dưới bóng mẹ để sống . Mẹ tôn trọng ý con – mặc dù trong lòng không muốn . Mẹ sợ con gái mẹ khổ .
Tuy vậy mẹ vẫn đứng từ xa dõi theo từng bước chân chập chững vào đời của con . Mẹ mừng khi con mua quà tặng sinh nhât ba mẹ bằng đồng tiên lương đầu đời của con .
Bây giờ thì con đã là vợ và là mẹ của Be – đứa con trai 6 tuổi kháu khỉnh dễ thương .


PhotobucketPhotobucket

Sinh nhật mẹ con tranh thủ về thăm và nấu cho ba mẹ ăn như ngày còn ở nhà

Photobucket

Con đi công tác Sapa

Photobucket

Con như bản sao của mẹ . Lại những chuyến công tác triền miên . Nhà cửa không có ai coi ngó . Không ai đưa đón cu Be đi học . Chồng con cũng bận làm từ sáng tới 7-8 giờ tối mới về . Mà đàn ông thì chăm trẻ con đâu bằng ba mẹ được .
Và ba mẹ lại vô sống với con , Mẹ cũng thường nói đùa với các bạn của mẹ là mẹ nguyện làm oshin cho con – một oshin tận tình nhất thế giới . Trước kia khi còn đang đương chức  chỉ cần lau một căn phòng nhỏ là ngợp thở rồi nên phải thuê người giúp việc . Còn bây giờ lau cả mấy tầng cũng thấy khỏe ru – Phải chăng con truyền sức mạnh cho mẹ ?
Mai là sinh nhật con rồi .Sinh nhật lần thứ 33 này ba mẹ luôn mong con hạnh phúc và thành đạt – Con gái bé bỏng của ba mẹ

55 nhận xét:

  1. Con gái càng lớn càng xinh ...Hồi bé giống bố thế không biết ...
    Bống à ..chưa bao giờ thấy Bống khác như lần này ..Viết cho con gái sao mà dịu dàng , yêu thương đến thế ..
    Chúc mừng Bống có một cô con gái để yêu thương và bận bịu nhá

    Trả lờiXóa
  2. Bống vẫn dịu dàng đấy chứ . He he

    Trả lờiXóa
  3. Con gái của Bống xinh quá. Nhìn trẻ trung và rất sáng.

    Trả lờiXóa
  4. với mẹ bao giờ con cũng bé bỏng

    Trả lờiXóa
  5. Con Bống nhớn zị huh
    gần = tủi 9 dòi
    E í khá xinh í

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn vẻ bên ngoài cứng rắn vui tươi của Bống, thế mà viết về con lại dịu dàng đáng yêu biết dường nào.

    Trả lờiXóa
  7. Ngọc vừa giỏi vừa xinh vừa nấu ăn ngon hì hì hơn hẳn cả cậu :))))))))

    Trả lờiXóa
  8. Cô ấy có 1 nét đẹp thật gần gũi.

    Em chúc mừng chị nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng sinh nhật con gái rượu của Bống nhé. Con bé thật xinh và mạnh mẽ.
    Chúc mừng nay cả nhà đã đoàn viên một mối, hạnh phúc chan hòa.

    Trả lờiXóa
  10. Chúc mừng SN lần thứ 33 "con gái mẹ bé bỏng".

    Trả lờiXóa
  11. Cậu cứ bóc mẽ tớ . Heee. Mọi người lại cười tớ

    Trả lờiXóa
  12. Bống thương con thật, làm biết bao nhiêu chuyện vì con.
    Đúng là có gaí Bống truyền sức mạnh cho Bống nhiều lắm (cũng không thể không kể đến bộ môn khiêu vũ nghệ thuật hihihi)

    Mừng tuổi con gaí Bống! Chúc cả nhà đều vui!!!

    Trả lờiXóa
  13. Mừng SN con gái Chị! Chúc em í thành công và hạnh phúc thật nhiều trong cuộc sống! (nghĩ lại cách xưng hô mà bật cười, con gái của Bống thua em có vài tuổi… há há)

    Phải nói là em ấy rất duyên, đẹp hơn mẹ Bống (cấm giận à nhà… hehe)

    Bống viết ẻn này hay và xúc động quá :(

    Trả lờiXóa
  14. con gái của Bống iu rất xinh, lại rất bản lĩnh nữa đó nha !!

    Trả lờiXóa
  15. Bloggers mừ . Xưng hô theo kiểu blogger . Con xinh hơn mẹ vì nó giống ba .Heeeee

    Trả lờiXóa
  16. Con gái chị thật xinh và thật hạnh phúc vì có ba mẹ như thế! em ngưỡng mộ gia đình chị!

    Trả lờiXóa
  17. Cám ơn UV đã qua thăm nhà chị . Cám ơn lời chúc của em

    Trả lờiXóa
  18. cháu giống CPB y như tạc, con gái giống cha là nhà có phúc. Bống viết mà cảm nhận được niềm hạnh phúc của nguời mẹ-bà ngoại.... Nói nhỏ nè, may mà cháu giống CPB, chớ giống Bống thì xấu quắc, há há há

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng S/N con gái rượu của chị,con gái có nước da trắng giống chị đó chứ đâu có ngâm như ba nó đâu,thật đúng là "lòng mẹ bao la như biển thái bình"

    Trả lờiXóa
  20. Em giai nói chuẩn không cần chỉnh. Hì hì . Bống bây giờ nhìn còn được . Hồi trẻ mới xấu tệ

    Trả lờiXóa
  21. Có nói ngược ko đấy cậu, hồi xưa nhìn còn đẹp gái giờ tớ thấy cậu đẹp chai hahaaaaaaaa

    Trả lờiXóa
  22. là bản sao được nhân đôi , đậm đà, hoàn hảo hơn, năng động hơn, thông minh và duyên dáng , xinh đẹp hơn ở thế kỷ mới này!
    Chúc mừng sinh nhật em - bé Ngọc - tuổi mới mang lại cho em nhiều nghị lực , kinh nghiệm và thành công nhé -
    Chi vẫn nhớ lời dì Ba đã ngắm em khi em mới vài tháng tuổi, dì nói, con bé thật khaú khỉnh, lớn lên sẽ rất xinh đẹp và mạnh mẽ ! 33 năm sau và bao năm sau nữa, chị đã nhìn thấy điều đó !
    Chị vẫn còn nhớ như in vào buổi trưa tháng hè năm 79, đạp xe đi Suối Dầu thăm hai mẹ con - lúc đó, bố em đi công tác xa - căn phòng trống trải , đâu đó vài chiếc tã áo quần bé xíu giăng mắc ... Nằm trên chiếc giường đơn , độc nhất trong phòng mơ màng ... 1 lát sau người chị ... thơm phức mùi nước tiểu của em ! hehe
    Em lớn lên theo giòng thời gian, cái dạo chị đi dạy về phép, bất ngờ nhận ra em đã .... biết đi xe đạp , và đạp 1 mình xuống thăm dì Ba và cả nhà , lúc đó, em đâu khoảng 7, 8 tuổi, người đầy ... thẹo vì gãi ngứa té xe đạp hay vì gì đó hong biết , nhưng em rất dễ yêu với cái nhìn lanh lợi sáng sủa , thông minh .... Có lẽ đó là lần cuối của tuổi thơ em mà chị còn gặp lại ,
    Chúc mừng Ba Mẹ em có đươc bản sao của mình rất đáng yêu , rất đáng hãnh diện!
    Chị Trang cũng hãnh diện có cô em gaí xinh tươi duyên dáng và thành công ngoài xả hội, lại rất ân cần chu đáo trong gia đình với cả nhà ! Chúc mừng ông xã của em có người vợ tuyệt vời ! Hôn cu Be


    Happy Birthday Comments

    Trả lờiXóa
  23. Chị Bé com dài quá . Lại còn thơm phức mùi nước tiểu nữa chứ . Heeee

    Trả lờiXóa
  24. Vượt tường vào đọc entry đó Bống. Đọc cảm động thấy tình yêu của mẹ dành cho con gái, Bao nhiêu là trìu mến qua từng câu chữ... thấy ở đây có người mẹ thật dịu dàng, khác hẳn với một Bống tếu táo hằng ngày. Trong trí nhớ Hà vẫn còn lưu lại một cô nàng mảnh dẻ, gầy yếu mà cứ nghĩ gió thổi bay mất... và một thời thật khó khăn. Thời gian cứ mãi trôi 33 năm hay 40 năm thì bé Ngọc vẫn là niềm yêu quý làm cho mẹ Bống nguyện làm oshin tật tình nhất để con có thể toàn tâm toàn ý với công việc - Ngọc thật hạnh phúc khi có người mẹ tuyệt vời đến thế.

    Chúc mừng sinh nhật bé Ngọc nhá. Mong mọi điều như ý với Ngọc - tình yêu - sự nghiệp.

    Thích cái ảnh của bé Ngọc chụp ở Sapa trông Ngọc thật mạnh mẽ giữA trời cao đất rộng...

    Trả lờiXóa
  25. MỪNG SINH NHẬT CPB CỦA BỐNG Ở ĐÂY LUÔN NHA.. HEHEEHHE...



    Happy Birthday Comments

    Trả lờiXóa
  26. Cho tui chúc mừng sinh nhật con chị nghen.
    Hôm nay tui ko đùa được vì thấy chị Bống khác quá so với mọi ngày.
    Chúc cả đại gia đình hạnh phúc nha chị.

    Trả lờiXóa
  27. Hà hà, chị chàng hồi nhỏ cũng nghịch quá hén.

    Chúc mừng sinh nhật em gái!

    Trả lờiXóa
  28. Cám ơn papa nhé . Bống vẫn vậy có gì khác đâu

    Trả lờiXóa
  29. hôm nay Bống rất dịu dàng.. làm ai cũng ngạc nhiên.. hehehhe..

    Trả lờiXóa
  30. Chúc mừng Bống có chồng ẹp vì con gái giống bố ẹp gái.Hoàn thành tốt vai trò ô sin vinh quang nhé.Em cũng chúc mừng sinh nhật em nó nhen.

    Trả lờiXóa
  31. Dzẫy na . Hèn chi trời SG hôm nay đẹp ...Tối mí mưa

    Trả lờiXóa
  32. Em vào chúc mừng sinh nhật công chúa xinh đẹp của chị Bống và ăn ké bánh kem nè!

    Trả lờiXóa
  33. thích đọc entry bộc lộ tình cảm vầy nè.. heehhehe... chắc còn nữa ha Bống? hôm nào cho đọc với nghen,.

    Trả lờiXóa
  34. Bình thường em nhớ Bống hài hước, nhí nhảnh (hí hí, đừng giận em nha) lắm mà nay dịu dàng, tình củm mướt quá, đọc mà khóc nè Bống ui.
    Cô chủ nhỏ nhà Bống đó hả? 33 tuổi mà trẻ, đẹp, giỏi giang quá Bống à.
    Chúc con gái Bống và gia đình luôn hạnh phúc, vui vẻ và cô ấy mãi thành công nhen Bống ui...

    Trả lờiXóa
  35. Em cũng ké lời chục mừng sinh nhật CPB Bống nhen.
    Chúc cho chàng và chị đầu bạc răng rụng hén vẫn luôn tình ướt át nè. Chúc hai người luôn vui vẻ, mạnh phẻ...

    Trả lờiXóa
  36. Cám ơn Moon nghen. Mẹ Moon cũng nghĩ vậy về con gái mình

    Trả lờiXóa
  37. Dạ, mẹ em nghĩ nhưng chưa nói lần nào... thế là mẹ đã đi rồi chị à.
    Bây giờ đọc của chị viết cho con lại thèm... Nước mắt rưng rưng.

    Trả lờiXóa
  38. Bống ơi! vậy đó thoắt cái chúng lớn lên tự lúc nào, và thoắt cái tưởng chừng như con cái vượt khỏi vòng tay của mình vậy, mới ngày nào cái khổ vì con khóc đêm, khóc đêm ỉ ì i cả hơn 18 tháng trời, vậy mà hình như tụi mình đã quên mất tự lúc nào cái khổ ngày ấy rồi nhỉ, chỉ còn lại tí dư âm thoáng qua.

    Nhưng khi chợt nhớ như hôm nay, và khi viết ra thì lại hiện ra mồn một để người đọc lại rươm rướm đau đáu thấy cái hình ảnh của người mẹ, của mình ngày xưa trong ấy, và sẽ làm con gái sẽ muốn rất muốn chạy đến ôm mẹ vào lòng mà có khi con sẽ không làm vậy đâu, nhưng chắc chắn rằng con gái sẽ rất muốn lắm đó Bống à!

    Làm bức ảnh này tặng cho con gái của mẹ Bống nhé!
    Chúc con đường của con luôn hanh thông rộng mở
    Chúc hai bạn luôn là cái cội cái nguồn cho con nương bóng mà vươn cao.!




    Trả lờiXóa
  39. Cám ơn M thật nhiều . Phải có tình cảm mới làm tặng cháu clip đẹp và ý nghĩa như thế này . Hug

    Trả lờiXóa
  40. Tụi mình đều là những người mẹ,
    mà lòng mẹ thì luôn mãi ngóng theo dáng của các con, dù đang đi xa hay đi gần...!

    Trả lờiXóa
  41. Con gái chị Bống đẹp quá!!!! Chúc mừng sinh nhật cô nhỏ nha!!!! Cô nhỏ đã có một người Mẹ trên cả tuyệt vời thế kia thì phải hạnh phúc lắm đây!!!! :)

    Trả lờiXóa
  42. Chúc mừng sinh nhật con gái Bống nha , cô bé dễ thương và đẹp gái nữa nghe Bống kể mà thấy sự can đản cũng không kém gì Bống đâu . Chúc gia đình Bống luôn tràn ngập tiếng cười !

    Trả lờiXóa
  43. Con gái chị Bống đẹp gái quá đi mất, nhìn rất cá tính!

    Trả lờiXóa
  44. chúc sinh nhật muộn con gái của mẹ bống nè

    Trả lờiXóa
  45. Hì hì, hum nay mới biết, không thì bắt dẫn đi ăn rồi !!!

    Trả lờiXóa
  46. Thế đấy,
    Bữa nay mới thấy một Bống khác, Bống - Mẹ chứ không phải Bống - blogger
    Chị nghiệm ra rồi, bao giờ nói về con, những bà mẹ đều có một giọng giống nhau, dịu dàng và gượng nhẹ đến mực. Lứa chị em chúng mình, lũ trẻ con lớn lên từ những khó khăn thiếu thốn tưởng chừng không dứt, nhưng có được cái lợi lớn là hầu như chúng không có điều kiện để hư mà lại có cơ hội để trưởng thành một cách mạnh mẽ.
    Mừng Bống,
    Mừng bé Ngọc,
    Chúng ta biết mình Hạnh Phúc, em nhỉ?

    Trả lờiXóa
  47. Cám ơn những lời comment của chị . Em luôn tự bằng lòng những gì mình có

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters