Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Người Hà Nội với thú chơi chim

Cuối tuần, nhiều người tới góc ngã tư Trần Bình Trọng, Nguyễn Du, cạnh hồ Thiền Quang để chơi chim (dãi chim). Những chú chim được lựa chọn là vành khuyên, chào mào, đều được những chủ chim chăm sóc kỹ lưỡng từ chế độ ăn uống đến không gian sống.

Góc ngã tư Nguyễn Thượng Hiền, Nguyễn Du, Trần Bình Trọng là nơi tụ tập đông đủ của không ít 'cao thủ 'chơi chim'. Và nhiều người muốn đến nghe chim hót.
Từ sáng sớm những chú chim vành khuyên, chào mào đã được đưa đến đây để thi hót. Theo nhiều người chơi chim, con nào có vẩy sừng cứng và nhiều thường có tiếng hót rất thanh và to.
Cà phê Đào Nguyên là nơi nhiều người chọn làm nơi ngồi nghỉ để thưởng tiếng hót.
'Dãi chim' được nhiều bạn trẻ tham gia, anh Thành, một người chơi chim tại đây đã được hai năm cho biết, đã thành quen, thứ 7 nào anh cũng đem chim ra đây để thi hót.
Không chỉ đến để nghe tiếng chim hót, nhiều người còn đến đây với mục đích trò chuyện, gặp gỡ người thân.
Đi xem thi chim cũng là sự lựa chọn của không ít đôi nam nữ.
Nhiều người đi đường tò mò, đứng lại nghe tiếng chim hót, khiến con phố này càng trở nên đông vui.
Không chỉ có nam giới đi thi chim, khồng ít chị em cũng hào hứng với thú vui này.
Từ xưa đã có câu ' chơi đồ cổ để giữ thần, chơi cây để giữ lễ, chơi chim để luyện trí '. Đã trải qua biết bao thế hệ, người Hà Nội vẫn giữ được một nét văn hóa đặc sắc của thủ đô ngàn năm.

13 nhận xét:

  1. Em cũng thích nuôi Chim lắm, nhưng Mẹ không cho. Có lần Em dự định mua Chim về nuôi thì Mẹ cản thế là chịu sầu, hic...Nhìn mấy Chú Chim két màu xanh mà thích quá!

    Trả lờiXóa
  2. Hà hà, nhớ truyện tiếu lâm trên xe đò, bác nọ nói cô kia chàng hảng ra để "tui nhét con chim của tui vô" quá chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Dãi chim: nghĩa là gì hở Bống ơi!
    Bản nhạc tiếng chim hót hay quá

    Trả lờiXóa
  4. Ở đây ,sáng nào Gió cũng nghe tiếng chim hót ngoài cửa sổ ..nghe 1 mình cũng thú lắm nghen Bống... Giờ gõ cho Bống cũng nghe chim gọi .".Bống ! Bống! " nà

    Trả lờiXóa
  5. HỒI TRỨOC NHÀ EM CŨNG MỘT CON CHIM CỮƠNG , NÓI BIẾT NÓI TIẾNG NGỪOI DĐÓ CHỊ , NÊN VUI LẮM , CỨ DẠY CHO NÓ NÓI TIẾNG BẬY BẠ KO HÀ . SÁNG SÁNG MÀ NGHE TIẾNG CHIM HÓT LÀ CHỈ MUỐN NGỦ NỨONG THÊM MÀ THÔI CHỊ ƠI! , NHẤT LÀ GIỜ THÊM CÁI ENTRY NÀY CỦA CHỊ NỮA NÈ HIIIIIIII

    Trả lờiXóa
  6. He he, nhà em có tới 6 con chim nà chị.

    Trả lờiXóa
  7. Nhà Bống có con nhồng biết nói nhiều rồi - Nói suốt ngày : Mày còn muốn gì nữa ( CPB hay la con Xíu vậy ) và có ai ở nhà không. Cũng vui . Nhưnhg ai cũng nuôi vậy là tiệt nọc các giống chim

    Trả lờiXóa
  8. Dãi chim có lẽ là trưng bày và thưởng thức chim

    Trả lờiXóa
  9. Thú vị Bống hén. Ở chỗ thu hút được nhiều người, tạo thành một nếp sinh hoạt thật thân quen.

    Trả lờiXóa
  10. Em cũng thích hội thi chim: người ta mang đến đủ loài chim, màu sắc khác nhau. Lũ chim hót vang lừng cả công viên nhỏ trước nhà em: có con hót vang xa, thánh thót, có con hót dồn dập, có con giọng trầm ...

    Trả lờiXóa
  11. Còn cô Bống có thú chụp chim.. hi hi..

    Trả lờiXóa
  12. Hình như còn một loại chim ( rất quý ) nữa mà không thấy ai mang ra chưng cả ?

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters