Thứ Sáu, 24 tháng 12, 2010

Nơi khác làm được tại sao Hà Nội không làm được?


Tôi sống ở Thủ đô Hà Nội nhưng may mắn đã được đến nhiều địa phương khác từ Bắc vào Nam. Càng đi tôi lại càng buồn cho cái gọi là Dịch vụ công của Hà Nội, đặc biệt trong những dịp lễ, tết hoặc những nơi giải trí công cộng.

Tôi vào Đà Nẵng, phải nói là cực kỳ ngạc nhiên khi một đồng nghiệp cho biết ở đây người dân tắm biển chỉ mất 2.000 đồng. 1.000 đồng để gửi xe và 1.000 đồng để tráng nước ngọt. Xe ô tô biển ngoại tỉnh đi nhầm đường cấm còn được công an giao thông tận tình hướng dẫn (chỉ nhắc nhở nhưng không phạt).

Tôi lên Đà Lạt, ở các điểm tham quan du lịch gửi xe cũng chỉ mất 2.000 đồng. Tôi vào TP.HCM đến đâu phí gửi xe cũng thực hiện đúng niêm yết. Đi đến đâu tôi cũng rất yên tâm với các dịch vụ công ở đó.

Ở Hà Nội thì sao?

Treo biển để công bố thu theo quy định nhưng thực thế thì ngược lại hoàn toàn.
Vào những dịp lễ tết, người dân Hà Nội luôn bị “chém”. Đỉnh điểm như ngày quốc khánh vừa qua, có chỗ xe máy phải gửi tới 50.000 đồng, ô tô phải gửi tới 200.000 đồng. Tại sao chỉ Hà Nội mới có những cái giá “trên trời” như vậy? Tại sao người dân Hà Nội lại phải khổ đến vậy?

Không chỉ những ngày lễ, tết, ở Hà Nội (bến xe, nhà ga, bệnh viện, chợ…) luôn xảy ra tình trạng trên biển ghi rõ mức giá quy định là 2.000 hoặc 3.000 đồng nhưng thực tế cứ thu 5.000 đồng. Nếu không trả tiền mời đi chỗ khác.

Việc này ai cũng biết nhưng không hiểu sao các cơ quan chức năng như Sở tài chính, Quản lý thị trường, Chính quyền sở tại lại không xử lý triệt để.

Lại sắp đến Tết rồi. Muốn cho con đi chơi mà nghĩ đến cảnh gửi xe lại vừa tức, vừa tiếc tiền.

Không biết đến bao giờ Hà Nội mới được như các đô thị khác?


( Theo Dân Trí ngày 22/12/2010)

19 nhận xét:

  1. Ớn bình lựng rùi, HN nên tự hào có nhiều cái xấu nhứt.
    Hic hic...

    Trả lờiXóa
  2. em chưa đi HN, nhưng mà nghe thế này khỏi đi lun

    Trả lờiXóa
  3. Bống xem mà thấy buồn cho HN . Không muốn ra thăm Thủ đô nữa . 50 ngàn một lần gởi xe có mà chết

    Trả lờiXóa
  4. Em không được đi nhiều nơi như chị nhưng có nghe rất nhiều người nói về giá cả ở HN, nhất là những người quen thân từ HN vào nam sinh sống sau đó về thăm lại HN, em thấy thật tiếc vì thấy hình như người từ phía bắc luôn thích đi về phương Nam sinh sống, lập nghiệp và thể hiện cả tài năng của bản thân nhiều hơn là người trong nam đi ra hướng Bắc để lập nghiệp.......
    Đôi lời chân thật có gì không mong chị đừng buồn em.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lại buồn nhỉ khi mà nghe những lời nói thật . Hii. Chị là người Khánh hòa cơ mà nhưng sống trên đất Bắc hơn 20 năm

    Trả lờiXóa
  6. Thật đơn giản: Hà Nội là thử đô!

    Trả lờiXóa
  7. Ở Sài Gòn cũng có nhiều nơi giữ xe nhất là những ngày lễ giá trên trời hông à. Báo chí cũng từng nêu lên rất nhiều không thua gì Hà Nội đâu... ở đâu cũng có tình trạng tranh thủ Bống ơi, ngày thường giữ xe 3000 (xe gắn máy), ngày lễ, tết 5000 là cái chắc.

    Trả lờiXóa
  8. Tại các bác HN vừa là thủ đô lại vừa... khôn hơn các nơi khác...?

    Trả lờiXóa
  9. HN xài luật ta, các tỉnh khác xài luật pháp (tây) nên mới thế. Hehe

    Trả lờiXóa
  10. Bống ơi! Không chỉ ở Hà Nội, ở khách sạn, ở các taxi đi City tour, ở các quán ăn, khi thấy khách du lịch đều chém đẹp B ạ!
    Rồi các điểm du lịch như thuê đò ở Bến Đục, đi hết dòng suối Yến đến chùa Hương, càng tệ nữa, họ bắt mình thuê 2 đò, cuối cùng đến đền Trình dồn qua 1 cái đò....
    Nói không hết những cái lăt vặt trên, xấu hổ là khi cùng người nước ngoài đi, thì cũng phải dấu mặt chẳng biết giải thích như thế nào nữa.. ..

    Cái thanh lịch hiếu khách của người Hà nội đi đâu mất tiêu rồi B ạ.
    Làm cho người ta đến một lần, xong rồi đi luôn không còn muốn quay trở lại nữa...

    Dĩ nhiên là vẫn còn người tốt ở đâu đó, nhưng trước mắt cái tệ hơi nhiều..
    Biết sao được trong thời kỳ quá độ...
    rồi sẽ qua thôi, vì con người luôn hướng đến chân thiện mỹ mà...
    Sẽ tốt thôi, mà chúng ta cứ chờ nhé@


    Trả lờiXóa
  11. Nhưng ở Hn giá giữ xe máy có lúc lên đến 50 ngàn cơ . 5000 có sao đâu

    Trả lờiXóa
  12. Hic... buồn muôn thuở Bống ui.

    Trả lờiXóa
  13. Bống hỏi mul, còn bọn mình thì biết hỏi ai đây !!!

    Trả lờiXóa
  14. Hehe, giá cả thủ đô nên phải đặc biệt chứ.

    Trả lờiXóa
  15. Gió cũng hỏi cùng Bống nhá ...Tại sao nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  16. người Hà Nội nhục nhất cái khoản chặt chém và chửi khách, nói chung là tát nước theo mưa ý mà, lần đầu làm đc, lần sau tiếp tục làm. Quan trọng là chính quyền thấy vậy cũng mặc kệ cho chúng mày chém, có khi con cháu nhà các ông ý làm trông xe nên pải nhắm mắt làm ngơ thôi. Chỉ khổ ng dân và khách phương xa. Haizzzzz...

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters