Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Facebook sẽ không đóng cửa vào ngày 15/3





Tin đồn cho biết CEO Mark Zuckerberg "muốn trở lại cuộc sống cũ của mình ," và ao ước muốn " đặt dấu chấm hết cho tất cả các sự điên rồ này."

Tiêu điểm của câu chuyện:

Tin đồn thất thiệt trên internet nói rằng Mark Zuckerberg sẻ đóng Facebook lại.
Tin đồn không đúng sự thật, Giám đốc truyền thông của công ty Facebook nói
"Chúng tôi luôn không để ý đến những lời nói kỳ quặc ".

(Mashable) - Có một tin đồn ngớ ngẩn bùng nổ trên Internet vào cuối tuần này, cáo buộc rằng Facebook đóng cửa vào ngày 15 tháng 3 vì Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg "ao ước trở lại cuộc sống cũ của mình ", và mong muốn "chấm dứt mọi sự điên rồ ."
Chúng tôi có xác nhận chính thức từ Giám đốc công ty Truyền thông Larry Yu rằng tin đồn là hoàn toàn sai.
Chúng tôi đã hỏi qua e-mail, Facebook sẻ đóng cửa vào ngày 15 tháng 3, ông ấy trả lời, "Câu trả lời là không, vì vậy xin vui lòng giúp chúng tôi chấm dứt những trò ngớ ngẩn này."
Ông nói thêm, "Chúng tôi đã không nhận được thư báo việc đóng cửa và có rất nhiều việc cần làm, vì vậy chúng tôi luôn không để ý đến những lời nói kỳ quặc này"

Facebook thực sự giá trị 50 tỷ?
Hãy dành một phút suy nghĩ về việc này . Facebook quyết định đóng cửa công ty chỉ là một vài ngày sau khi công bố được một vòng tài trợ, bao gồm $ 450 triệu USD từ Goldman Sachs và $ 50 triệu từ công ty đầu tư Nga Digital Sky Technologies trị giá $ 50 tỷ USD đã được xác nhận không ?


Hãy nghe câu chuyện nói rằng Facebook sẽ kết thúc vào ngày 15 tháng 3 ?

Một câu chuyện được lan rộng như cháy rừng trên Facebook vào cuối tuần này,tuyên bố rằng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới sẻ đóng cửa vào ngày 15 Tháng Ba.
Lý do ? Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg tuyên bố rằng "quản lý (Facebook) đã hủy hoại cuộc đời của tôi .Tôi cần phải đặt dấu chấm hết cho tất cả các sự điên rồ này ."
Nếu Facebook đóng cửa , chắc chắn sẽ xuất hiện thông báo trên trang web chính thức của Facebook với một 'PR' về nó . Hơn nữa một công ty làm nhiều tiền như vậy sẽ không đóng cửa nếu Zuckerberg gặp khó khăn để điều hành , bạn có nghĩ rằng ông ta sẽ nhận được một sự trợ giúp hay không ! Chỉ vài ngày trước, chúng tôi nghe nói mạng xã hội khổng lồ này đã gây quỹ được $500 triệu USD từ Goldman Sachs nhà đầu tư Nga trong một giao dịch giá trị từ côngty Facebook ở mức 50 tỷ USD .Mark Zuckerberg sẽđ óng cửa công ty của ông chỉ vài ngày sau khi được được tài trợ kinh phí lên cả hàng triệu đô la ?

Chỉ có một vấn đề với câu chuyện . Đó là không đúng sự thật .Facebook sẻ chắc chắn không kết thúc vào ngày 15 tháng 3 ,Mark Zuckerberg không bao giờ nóí bất kỳ về điều đó.


Trong tuần qua một tin đồn đã lan tràn khắp Internet với một tốc độ khủng khiếp: Mark Zuckerberg quyết định dừng hoạt động trang mạng xã hội cực kì thành công của mình với lý do Facebook đã gây quá nhiều xáo trộn với hoạt động của thế giới, đồng thời “cảm thấy quá mệt mỏi vì công việc”, và Mark quyết định “về hưu non” để chấm dứt tất cả những sự lộn xộn mà Facebook gây ra
Tuy nhiên, theo thông tin từ Mashable, chính Giám đốc truyền thông của Facebook là Larry Yu đã khẳng định đây chỉ là một tin đồn ngớ ngẩn và bày tỏ thái độ tha thiết mong được giúp đỡ đính chính lại tin đồn này khi được phóng viên của Mashable phỏng vấn qua email.
Chúng ta hoàn toàn có thể tin vào lời nói của ông Larry Yu mà không hề hoài nghi nếu biết mới đây Facebook lại vừa kêu gọi đầu tư, và đã gom về 450 triệu USD từ Goldman Sachs, 50 triệu USD từ Digital Sky Tecnologies cùng với nhiều quyền lợi khác, nâng tổng giá trị công ty lên đến 50 tỉ USD. Chẳng lẽ một công ty non trẻ nhưng làm ăn phát đạt đến thế lại có thể đóng cửa chỉ trong sớm tối?

Ngọn nguồn mọi tin đồn đều xuất phát từ WeeklyWorldNews vốn đăng rất nhiều tin không rõ nguồn gốc và phần nhiều đã được chứng minh là sai sự thật. Chúng ta thường nói chúng ta đang sống trong một thế giới đầy hoài nghi, nhưng việc tin đồn phát tán với tốc độ khủng khiếp như thế buộc người ta phải suy nghĩ lại: Tại sao con người càng ngày càng trở nên cả tin hơn??


Lần sửa cuối bởi Kim Nguyen; Hôm nay lúc 12:33 PM

16 nhận xét:

  1. Chắc lại tin nhảm thôi cậu ơi :D
    Mà FB có đóng cũng chuyện nhỏ, khi nào Mul đóng cửa mới là chuyện lớn hen :)))

    Trả lờiXóa
  2. Chả lẽ phải lê thê hoài giấc mơ đầy kỹ thuật này?:-)

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ mạng FB mà CEO Mark Zuckerberg là một trong những tỉ phú trẻ nhất của nước Mỹ. Và câu chuyện CEO Mark Zuckerberg được dựng thành phim.. làm gì có chuyện đóng cửa, chỉ là những cạnh tranh dựng chuyện thôi...

    Trả lờiXóa
  4. Vì chẳng còn chỗ nào để tin nữa.... chớ sao?

    Trả lờiXóa
  5. Từ khi blog 360 bị đóng, em không thèm để ý đến chuyện đóng mở của những trang mạng XH nữa. Còn thì chơi, đóng thì nghỉ thôi. :))

    Trả lờiXóa
  6. Chị cũng định nói như ri nè Khúc ...Cưng nói hộ rồi :))

    Trả lờiXóa
  7. Haizaaa.... Face thì bị nghẹt cống phải thay đổi proxy lia lịa để thông nòng phát mệt , dìa nhà Già Hú Lú thì bị cái code mắc dịch post còm khó khăn, nghe tin râm ran ...nhà Mul ở đây đóng cửa .... còn Yume thì giao diện xấu tệ hại ... Buồn ghê..... huuuuuuuuuuuu

    Trả lờiXóa
  8. Em thấy facebook không vui bằng Mul.

    Trả lờiXóa
  9. Bống có link nào v/v multi đóng cửa cho Hà xem với...

    Trả lờiXóa
  10. Facebook lên tiếng
    Thông điệp của Facebook

    Để làm rõ ngọn ngành, trước hết hãy đi tìm hiểu “nhân thân” của tờ báo đưa tin chấn động này. Weekly World News là một tạp chí “lá cải” ra đời năm 1979 tại Mỹ. “Sở trường” của tạp chí này là các tin về hiện tượng siêu nhiên, thần bí, như phát hiện đĩa bay của người ngoài hành tinh, tìm thấy vườn địa đàng… Thậm chí vào năm 2005, có lẽ do “hội chứng 11.9.2001” mà tạp chí này đăng tin vịt về vụ các tay súng khủng bố cướp đĩa bay để tấn công Nhà Trắng nhưng thất bại.

    Trong vụ “Facebook đóng cửa”, không cần quá tinh ý cũng có thể thấy bản tin của Weekly World News bị “hở sườn” ở phần nguyên nhân. Tờ tạp chí này viết rằng do chủ nhân Zuckerberg mệt mỏi nên quyết định đóng cửa để “nghỉ ngơi cho khỏe”. Một lập luận đơn giản là nếu muốn nghỉ thì Zuckerberg có thể bán công ty của mình đi rồi ôm tiền về vui thú điền viên, và công ty mua lại sẽ tiếp tục điều hành Facebook, chứ việc gì phải đóng cửa. Tất nhiên, mọi lập luận nếu không được “đỡ” bởi những chứng cứ vững chắc thì dù có vẻ hợp lý bao nhiêu vẫn chỉ là “ăn ốc nói mò”.

    Bằng một thủ thuật không thể đơn giản hơn đối với một người lướt Facebook, có thể vào “tường” của nhóm điều hành mạng xã hội này và thấy ở đó một thông báo rõ ràng: “Chúng tôi chưa nhận được chỉ đạo đóng cửa Facebook, vì thế chúng tôi vẫn làm việc bình thường như mọi khi”. Trang blog công nghệ Mashable dẫn nguồn từ chính Facebook cho biết chuyện mạng xã hội này đóng cửa là một trò phao tin đồn nhảm. “Câu trả lời của chúng tôi là không (có chuyện đóng cửa). Vì thế (cộng đồng mạng) hãy giúp chúng tôi kết liễu cái trò đùa ngớ ngẩn này”, thông điệp của Facebook nêu rõ.

    Châu Minh Linh.



    Câu trả lời của chúng tôi là không. Vì thế hãy giúp chúng tôi kết liễu cái trò đùa ngớ ngẩn này

    Thông điệp của Facebook

    Trả lờiXóa
  11. FB mà đóng cửa, chắc có khối người...tự tử.

    Trả lờiXóa
  12. Tớ là người đầu tiên đập đầu vào ...gối tự tử

    Trả lờiXóa
  13. FB đóng cửa cũng chả ảnh hưởng gì đến MTV mặc dù cũng có nhà bên đó nhưng chỉ là nhà trống với 1 cửa chính thông sang Mul. Nhà bên đó lộn xộn và chả tiện lợi tí nào. Chả hiểu sao nhiều người thích?

    Trả lờiXóa
  14. Bên đó bọn tây và Mỹ thích chơi - chị có mấy đứa cháu bên đó nên cũng thường qua

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters