Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Lấy chồng làm gì nhỉ

Photobucket


“Khi nào lấy chồng?”, đó là mẫu câu tôi hay nghe nhất. Như thể đã là phụ nữ thì cần phải có một ông chồng để phụ thuộc, để phục vụ, để chăm sóc, thì mới sống nổi.

Người hỏi câu đó có thể là đàn bà có chồng có con tỏ vẻ hạnh phúc, cũng có khi là đàn bà có chồng có con đầu tắt mặt tối, cũng có lúc là đàn bà có chồng chưa con nhưng kiêm nghề ô sin cho chồng…

Mỗi lần nghe hỏi, tôi đều thấy buồn cười. Cứ như thể không lấy chồng thì không ra người ngợm gì, thì thê thảm lắm, kỳ dị lắm. Nhưng hễ tôi hỏi lại “Lấy chồng để làm gì hả chị?”, thì các bà các chị đều ngớ ra, chẳng biết trả lời sao, hoặc càng thấy tôi là “thứ con gái dở hơi”.

Vậy lấy chồng để làm gì?

Vì phụ nữ cần có chỗ nương tựa ư?

Tôi nghĩ nếu vì lý do này thì các chị nên tỉnh táo nhìn lại. Trong tất cả những gia đình mà tôi biết, phụ nữ thật ra mới chính là trụ cột trong nhà. Phụ nữ lo cơm nước, cân đong ngân sách, chăm con bệnh, quán xuyến mọi thứ. Ông chồng nào mà biết phụ vợ một tay (phụ, và chỉ cần phụ một tay thôi nhé) thì đã được ngưỡng mộ như sao Hollywood, cô vợ ấy coi như “phước tám đời”. Vậy thì nhìn cho đúng sự thật đi, ai nương tựa ai?

Còn để nương tựa về mặt tài chính thì xin lỗi nhé, phụ nữ ngày nay đều phải đi làm như đàn ông, thu nhập thì cũng tương đương, có gì mà phải nương tựa? Tôi hoàn toàn có thể tự mua nhà, mua xe, chi trả các hóa đơn, chẳng cần phải có chồng nuôi.

Đó là chưa nói đến một bộ phận rất lớn các anh đàn ông vô trách nhiệm, tiền mình làm ra thì xài phung phí (đàn ông mà, phóng khoáng mà!), chừa được một mẩu nhỏ đưa cho vợ là coi như xong, còn lại thì em cứ “trổ tài tề gia” em nhé.

Lấy chồng để có con ư?

Làm mẹ là bản năng của phụ nữ, lý do này nghe cũng hợp lý đấy. Nhưng đâu cần phải lấy chồng mới có con được. Tôi có không ít bạn bè chọn cách làm mẹ đơn thân, vất vả thì có đấy, nhưng dù sao vẫn còn đỡ hơn những chị vừa nuôi con, vừa nuôi chồng, hoặc vừa nuôi
con, vừa oán hờn ông chồng vô trách nhiệm.

Mới tháng trước thôi, tôi đi thăm 2 cô bạn cùng có con chưa đầy tháng, một có chồng, một không chồng. Chưa tìm được ô sin, cả 2 bà mẹ trẻ đều một mình đánh vật với tã, sữa. Tôi xin nhấn mạnh là cả 2 đều đánh vật một mình, vì ông chồng kia thì bận… đi họp lớp cũ. Với tôi, bà mẹ trẻ không chồng xem ra còn hạnh phúc hơn, ít nhất thì chẳng phải bực bội nguyền rủa ai trong lúc chăm con.

Thật tội nghiệp, những phụ nữ lúc nào cũng vất vả tất bật vì chồng, mà thậm chí không đặt câu hỏi xem mình vất vả tất bật như vậy để làm gì.

Người ta không hỏi tôi “Em có hạnh phúc không?”, “Em có vui không?”, mà hỏi “Khi nào lấy chồng?”. Như thể phụ nữ sẽ không sống nổi nếu không lấy chồng. Như thể cần phải có một ông chồng để phụ thuộc, để phục vụ, để chăm sóc, thì mới sống nổi.

Đàn ông chỉ hay ho khi còn là người yêu

Nhưng xin đừng hiểu nhầm là tôi mắc “hội chứng” căm thù đàn ông nhé. Không hề. Đàn ông khiến cuộc sống này sinh động hơn đấy chứ. Tôi vẫn hẹn hò, vẫn có bạn trai, tôi chỉ không phải là loại phụ nữ “phải có đàn ông thì mới sống được”, “phải lấy chồng thì mới hãnh diện”.

Vả lại, đàn ông khi làm người yêu thì còn hay, chứ còn rước về làm chồng thì chẳng khác nào rước một đứa trẻ hư không thể cải tạo, vừa ngỗ ngược vừa lười biếng, lại hay đòi hỏi.

“Khi nào lấy chồng?”, những phụ nữ hỏi tôi câu đó, không phải ai cũng có hạnh phúc với ông chồng của mình. Từ những “chuyện nhỏ” như chồng đi làm về chỉ biết nằm xem ti vi, nhà có đàn ông mà bóng đèn hư vòi nước rỉ đều phải gọi thợ, cho đến “chuyện lớn” như một tuần nhậu 7 bữa, bồ bịch lăng nhăng…

Họ mệt mỏi, phiền muộn, khổ sở, vất vả vì cãi cọ. Vậy mà họ vẫn ái ngại nhìn tôi – vốn đang sống hạnh phúc cuộc đời mình, và hỏi “Khi nào lấy chồng?”.


(Thanh Thảo)

35 nhận xét:

  1. He he, kiếm một tay về cho nó sợ mình chứ còn lấy chồng làm gì? Không lẽ lấy chồng về... chơi:))))))))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa
  2. Hihi em cũng sợ câu hỏi này lắm. Ai gặp cũng hay hỏi em câu đó.

    Trả lờiXóa
  3. Các thiếu nữ ngày nay tiến bộ lắm, cho nên các đấng trượng phu hãy coi chừng nha. Kekekeeee

    Trả lờiXóa
  4. Đàn ông khi làm người yêu thì còn hay, chứ còn rước về làm chồng thì chẳng khác nào rước một đứa trẻ hư không thể cải tạo, vừa ngỗ ngược vừa lười biếng, lại hay đòi hỏi._nguoiphobien Said
    *** hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy hahahahahahaha!!

    Trả lờiXóa
  5. Hay quá chị. Thay lời (em) muốn nói. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  6. Em này lấy trúng chồng dỏm nên mới viết cái ẻn như vầy.

    :D

    Trả lờiXóa
  7. Hay thế, tự do muôn năm nhá cậu :)))

    Trả lờiXóa
  8. Thượng đế đâu có chơi ngẵng mới sinh ra đàn ông và phụ nữ! Riêng tớ luôn cảm ơn nàng (và có báo đáp) suốt đời.Hì....

    Trả lờiXóa
  9. Lay Chong de XXX free Va an Toan hem Bu Sida .heehehhe

    Trả lờiXóa
  10. Để dắt xe , gãi lưng , chở con đi học . . . cũng hay mà

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nay tâm sự xong về post đề tài hay thế ...hoan hô Bống ...

    Trả lờiXóa
  12. Bống post trước khi tâm sự kia

    Trả lờiXóa
  13. Vậy hả ...nếu viết chắc hay lắm đó ... trưa về có mệt không ...hihi vui nhé ...!

    Trả lờiXóa
  14. Câu này Bống nói hay nè ...'' phụ nữ ra xã hội có làm đến chức vụ gì ...về nhà cũng chỉ là vợ ...'' nghe rât hay rât thấm thía ..he he

    Trả lờiXóa
  15. Ui cha, trò đùa của ông Tơ bà Nguyệt đó mà.
    Ai không tin thì cứ lấy chồng đi thì biết. Hỏi người đã ...lấy rồi, người ta nói không có thật đâu, đừng tin.

    Trả lờiXóa
  16. Có người nói "chồng là động vật khó dạy bảo"...Bà xã tui sau 35 năm làm vợ nói xanh rờn "Nếu kiếp sau còn làm đàn bà em lại chọn anh làm chồng"... tui nói dối chết liền...hehehe

    Trả lờiXóa
  17. Ừ, lấy chồng làm gì nhỉ? Nhưng mà... vẫn thích lấy chồng, hihi

    Trả lờiXóa
  18. Lấy chồng để lâu lâu nỗi hứng đòi li dị cho nhà cửa thêm vui chị ơi! hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  19. Uh! mà mình lấy chồng chi vậy ta , để giờ đi đâu cũng phải xin phép .Mẹ đẻ ko sợ mà đi sợ chồng mới đau chứ hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  20. Tôi nghĩ thời buổi này, chuyện lấy chồng cũng không phải là 'sống còn' ! Đã từ lâu gặp các bạn nữ độc thân tôi cũng chả bao giờ hỏi chừng nào cho uống rượu. Công nhận trên đường đời toi đã gặp những phụ nữ thật giỏi giang, giỏi hơn đàn ông nhiều. Ở nhà tôi chỉ hãnh diện mỗi khi bóng đèn cháy hay đồ điện bị hư vì tui chỉ hơn bà xã tui có mỗi chuyện biết sửa điện !!!!!

    Trả lờiXóa
  21. Đề tài hay thiệt ...đông đúc nhân vật phát biểu ý kiến ..he he !

    Trả lờiXóa
  22. Lấy vì yêu mà, vì ko thể sống thiếu nhau, vì muốn có một gđ ấm áp, có một chốn để đi về..........
    Không lấy chồng cũng tốt thôi, nhưng nếu chưa bao giờ bước chân vào hôn nhân thì đừng phát biểu gì về hôn nhân cả, vì tất cả những điều trên rất phiến diện và cực đoan.

    Trả lờiXóa
  23. Lấy chồng hay không thì tùy, không có luật nào bắt buộc cứ đàn bà con gái thì phải lấy chồng.
    Tuy nhiên nếu lấy chồng thì phải chấp nhận một điều rằng vợ không bào giờ hiểu nỗi chồng cả. Vì sao vậy? Các bà mua về cái lò vi sóng, cái tủ lạnh, cái máy xay sinh tố đều có tờ hướng dẫn sử dụng và giấy bảo hành nhưng lấy về ông chồng thì không có các loại giấy ấy, cho nên cắm nhầm phích, bầm sai chỗ.... thành ra chóng hỏng ...Hehehe

    Trả lờiXóa
  24. Nghe cũng có lý đấy . Mấy ông lấy cớ đi nhầm đường

    Trả lờiXóa
  25. Còn tui thì lại hỏi : " Lấy vợ làm kí rì nhẩy?"

    Trả lờiXóa
  26. Hehehe
    Vợ là chiếc va ly không quai thì mắc chi không lấy chớ...

    Trả lờiXóa
  27. “Khi nào lấy chồng?”
    Tự trả lời:- Khi tự hiểu hết cái ....Yếu của Bản thân và còn ....Yêu cái Tôi bé tí ti....

    Trả lờiXóa
  28. ...Vì bác sĩ bảo lấy ạ. Hihi

    Trả lờiXóa
  29. Không lấy ...thì nhảy cầu !!!!




    Приколы

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters