Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

Khổ vì vợ nghiền mạng - Giống chúng ta không nhỉ - Heeeee

Quá đam mê mạng ảo, nhiều người vợ quên đi nhiệm vụ, chểnh mảng việc nhà, bỏ bê gia đình, chồng con.

Sau giờ làm, anh Tùng, kỹ thuật viên của một công ty điện tử tại quận 7 - TPHCM rủ bạn bè đi nhậu. Ai cũng ngạc nhiên vì từ trước đến nay anh vốn nổi tiếng “ngoan”, hiếm khi la cà quán xá vì “sợ vợ đợi cơm.

.ghiền mạng

Vợ chồng quen rồi, thiếu một người không ai ăn cơm trước được”. Ấy vậy mà hôm nay, anh lại chủ động mời mọi người khiến ai cũng thấy lạ. “Bây giờ, cô ấy mê mạng ảo còn hơn tôi, về sớm cũng chẳng làm gì” - anh giải thích.

Lấy Facebook làm “nhà”

Chị Mai, vợ anh Tùng, vốn chẳng biết gì nhiều về công nghệ thông tin hay mạng xã hội ngoài việc thỉnh thoảng gửi email vì công việc. Mới đây, cô đồng nghiệp của chị lập cho một tài khoản Facebook. Thế là từ chỗ không biết gì, chị thành “chuyên gia” lúc nào chẳng hay. Chị khoe cùng chồng: “Công nhận cái Facebook hay thật anh à.

Bạn bè từ năm xửa năm xưa, có đứa ở cách nửa vòng trái đất mà vẫn cập nhật tin tức của nhau ào ào”. Không chỉ lên Facebook cập nhật hình ảnh, bài vở, chị còn tham gia hội quán các bà mẹ, hội mua sắm rồi fanclub các nghệ sĩ, diễn viên… Đáng nói là không chỉ tranh thủ lên Facebook ở công ty mà về đến nhà, chị cũng ôm lấy máy tính.

Tuần trước, anh chị có chuyến nghỉ mát ở Đà Lạt. Biết tính vợ nên anh chẳng cho mang theo máy tính xách tay. Nhưng vừa về đến nhà, đồ đạc còn ngổn ngang, quà cáp cho mọi người chưa phân chia xong, chị đã lên mạng để đưa ảnh gia đình đi chơi. Anh góp ý thì chị lý giải: “Phải để ảnh lên để mọi người thấy gia đình mình hạnh phúc”.

Hơn 30 phút trôi qua rồi 1 giờ, 2 giờ, anh vẫn chưa thấy chị rời máy tính, anh nhắc nhở, chị lại ngọt ngào: “Có quá chừng người khen ảnh gia đình mình. Em phải trả lời, nếu không họ đánh giá mình là người mất lịch sự”. “Tôi hết hiểu nổi cô ấy rồi, giờ Facebook là nhà của cô ấy chứ không phải ngôi nhà bên ngoài nữa. Có chuyện gì cô ấy cũng đem lên Facebook kể; cần tư vấn gì, cô ấy cũng hỏi bạn bè trên Facebook” - anh than thở.

Chểnh mảng việc nhà

Còn anh Hải, kiến trúc sư của Công ty P.S (quận 6 - TPHCM) thì lại khổ kiểu khác. Có bữa, vừa về đến nhà, anh đã nghe mùi khét lẹt. Nghe anh hỏi, chị Loan, vợ anh, mới giật bắn người: “Chết! Em quên, lo làm mấy cái bánh trên mạng mà quên chảo cá chiên dưới bếp”.

Đây không phải là lần đầu chị “quên” như vậy. Có hôm, anh về nhà thấy rau chưa lặt, nồi cơm thì trống không, con vẫn chưa được tắm rửa vì chị mải mê trò chơi xây nhà trên mạng. Anh phải hò hét, chị mới rời máy tính để bắt đầu bữa cơm tối cho cả nhà.

“Lại có lần, vợ chồng đi siêu thị nhưng chưa mua được gì thì cô ấy lật đật đòi về nhà vì đã đến giờ thu hoạch nông trại trên Facebook hay tới giờ cho heo, gà, vịt ăn. Cô ấy mê game đến mức này cũng tại tôi. Trước đây, thấy cô ấy ở nhà buồn vì tôi hay đi công tác xa nên tôi bày cho cô ấy lên mạng chát chít, giao lưu với bạn bè, chơi các trò chơi trên mạng. Không ngờ bây giờ cô ấy lại mê như vậy. Chắc nhiều ông chồng có vợ mê thế giới ảo cũng khổ như tôi”- anh Hải buồn rầu kể.

Theo Ngân Hà/ Người Lao Động


32 nhận xét:

  1. Hihi em cũng có lúc mê chơi quên làm. Nhưng sau đó khi em quyết bỏ là bỏ dc ngay.

    Trả lờiXóa
  2. cách đây mấy năm thì em cũng mê, giờ chỉ lên mạng để kiếm xiền

    Trả lờiXóa
  3. Bai tren nld ra thu 2 ne. Minh chưa den noi tệ như vay ma Bong ui. Hehe

    Trả lờiXóa
  4. Tớ đôi khi cũng làm cháy cả nồi canh . Haaaaa

    Trả lờiXóa
  5. Tớ chẳng bị sao cả vì bà xã HỔNG CHỊU UPDATE HE HE:)

    Trả lờiXóa
  6. Bà xã chủ tịch thì năm bờ oăn rầu

    Trả lờiXóa
  7. Nghiện mạng đến nỗi như vậy thì hơi quá ...

    Trả lờiXóa
  8. May là em không mê FB chút nào, chỉ ham Mult thôi :)

    Trả lờiXóa
  9. EM cũng có tài khoản trên Facebook và Mul , nhưng không có nghiện ...(không biết có nói thật không nữa...hihi )

    Trả lờiXóa
  10. Rãnh thì ngồi vào máy chẳng ai nói gì Bống nhỉ? Nhưng khi chiều hay đêm về có cả vợ có cả chồng, mà vợ bỏ chồng online cũng cả một vấn đề lớn đó.

    Nên B nhớ nhé, chỉ online khi chàng đang xem TV hoặc làm việc khác và khi chàng đã ngủ rồi thôi đó nhé! heeee

    Trả lờiXóa
  11. Hồi còn blog 360 em cũng ghiền nét lắm, xong cơm nước là em vào blog cả ngày luôn. Bây giờ thì chỉ chạy lăng xăng trên blog lúc rảnh cho vui thôi hà.

    Trả lờiXóa
  12. Bống đó nghen ....Coi lại coi , Gió thì phẻ

    Trả lờiXóa
  13. hehehe... cái khoản khét lẹt giống y như nhà Hà... mấy cái xoang nhỏ, hai mẹ con thi nhau làm cháy hết...:DDDDDDDDDD

    Trả lờiXóa
  14. Có gần đủ nhưng gương mặt nữ bloggers sừng sỏ còm trong entry này :))

    Trả lờiXóa
  15. Bị Vợ mắng, cầu nhầu cả ngày Heeeeeee

    Trả lờiXóa
  16. Anh Sơn nói chuẩn không cần chỉnh . Bống vẫn lo cơm nóng canh ngọt cho chồng con nhg đôi khi vẫn làm chay nồi canh ạ . Heeeee.

    Trả lờiXóa
  17. Dù sao, có vợ nghiện chơi blog vẫn tốt hơn ngàn vạn lần vợ mê bài bạc. Cổ mà giắt tiền qua casino là coi như gia đình tan tác...
    Mà đàn ông cũng không nên yêu cầu vợ mình quá chu toàn, bởi xét lại thì bản thân mình cũng đâu có...hoàn hảo :))

    Trả lờiXóa
  18. Hihihi, dạ em cũng nghiện nhưng có giờ giấc đàng hoàng. Khi nào xong hết mọi việc, em mới thoải mái online dạo blog.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng đấy . Chơi blog còn lành mạnh hơn khối trò

    Trả lờiXóa
  20. Ròm chưa bị mắng ,cầu nhầu ....nhưng ....cứ bị cái máy hút bụi làm phiền riếc hà .....Mập nhà Ròm cứ lấy máy hút bụi hút bụi ngay cái chổ Ròm ngồi mà làm ầm ầm suốt ....chịu hổng có thấu háháhá

    Trả lờiXóa
  21. Gặp mấy y thị ghiền mạng thì coi như thúi đời cô Lựu.

    :D

    Trả lờiXóa
  22. mình thề là ko còm vào đây để đỡ mang tiếng nghiện

    Trả lờiXóa
  23. He he ...rảnh không biết làm gì ..thì vào MUL thôi ...may mà chưa biết vào facboook he he ..!

    Trả lờiXóa
  24. Mul và facebook hình như cũng y chang như nhau mà thôi chị ơi hehehe

    Trả lờiXóa
  25. A à, đọc xong chỉ thấy nói phụ nữ ghiền. Còn đờn ông ghiền chắc là điều hiển nhiên!

    Trả lờiXóa
  26. Hehe tớ cũng nghiện nặng nhưng tớ điều khiển được chính mình, khi nào chơi thì chơi khi nào phải làm việc khác thì làm :))))

    Trả lờiXóa
  27. heheheh khuc nói hay ghê ! Chả biết có chém gió không ?

    Trả lờiXóa
  28. Hihi dạ e nói thiệt, qua nhà Bống còm mà chém gió là Bống chém em chết áh,:))))

    Trả lờiXóa
  29. Chị Bống hổng có chém đâu ....Chỉ bầm khúc gì gì đó thành nhiều khúc mà thôi hahahahahahahaha

    Trả lờiXóa
  30. Có lần khét luôn nồi khoai lang nữahéng Bống.....

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters