Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Họp lớp

Photobucket

Hôm đó là thứ bảy – Một ngày đẹp trời . Chúng tớ ở đầu cầu online Thành phố Hồ Chí Minh đển khá đông đủ vào lúc 11h trưa để  hội ngộ với cả các bạn ở đầu cầu Hà nội nhân dịp 42 năm chúng ta lên tàu rời ga Hàng Cỏ HN đi Bulgari . Năm nay các bạn ở Hà nội có sáng kiến lập cầu “truyền hình “ qua Skype .Vui thật .

Chúng tớ trong SG có mặt hầu hết chỉ thiếu một số bạn ở xa như Loan , Năm , Khánh . Bạn Hùng Somali không chỉ đi một mình mà có cả vợ con đi nữa nên rất vui

Các mái đầu hầu hết đã điểm bạc hồi hộp trước giờ G . Sao lâu thế nhỉ ? Bạn Kiểm hứa sẽ có mặt lúc 10h30 mà bây giờ chả thấy đèn trên Skype sáng . Chúng tớ phải liên lạc bằng điện thoại . Thì ra các bạn đến chưa đầy đủ .

Còn chúng tớ ở trong này cũng gặp trục trặc nho nhỏ . Wifi ở đây yếu quá nên 2 cái laptop không phủ sóng được . May mà bạn Thủy có cái Ipad có sóng 3G , Và chúng ta đã gặp được nhau qua cầu truyền hình Skype . Ở trong này chúng tớ thấy từng thân quen : Kìa  Liên nè , Ngà nè , Kiểm , Thanh nam , Thanh còi , Tiệp , Anh Quí , Xuyên , Xuân, Kỳ, Minh Lan ,Thu … Chúng tớ reo hò như những đứa trẻ .

Trong SG chúng tớ được đón 3 bạn ở HN : Điển , Dương và anh Chùy .

Màn cầu truyền hình tạm dừng vì các bạn HN bắt đầu ăn và hẹn sẽ nối lại sau khi ăn . Hiiii.

Trong lúc chờ các món ăn dân dã của vùng Nam bộ dọn ra . Chúng tớ tranh nhau nói – Kể lại những kỷ niệm của 42 năm về trước . Nào là khi lên tàu có bạn lục trong túi còn thấy sót lại tem phiếu gạo và thực phẩm – có bạn dũng cảm thì đem cho nhân viên trên tàu . Còn bạn nào nhát gan ( sợ bị qui vào tội phe phầy ) thì lén vứt vào bụi rậm phi tang . Hoài của !

Nào là – đến ga Bằng Tường TQ thì tự nhiên 4 bạn bị triệu tập vô phòng của Công an Biên phòng . Thì ra đó là các bạn nữ ở phần họ tên không có chữ Thị . Heee. Cuộc phỏng vấn kéo dài cả tiếng đồng hồ . Chán .

Nào là khi tới Sofia được đón bằng 1 xe cứu thương vì bạn Niêm bị ngất do đói quá . Không hiểu sao nữa .

Chúng tớ tám với nhau quên cả ăn .

Và sực nhớ ra là phải nối lại cầu truyền hình . Đèn phía HN lại tắt ngấm . Heeeee. Gọi điện thì được biết các bạn ăn xong và tạm biệt nhau ra về . Trời . Về mà không chào chúng tớ trong này .

Thế là chúng tớ lại thi nhau khen đàn ông HN – Tớ bào đàn ông HN ngoan lắm . Hồi đó biết thế tớ cố tìm ra ông chồng người HN . Họ luôn là người chỉnh chu – lương đưa đủ tối về ngủ vơi vợ . Không hay đi quậy cọ – nhậu nhạt thâu đêm như các ông chồng trong này như Thọ , Trung Dũng …

Chính vì lẽ đó mà các bạn giải tán sớm là đúng thôi . Heeee.

Thôi . Tớ không dám kể nữa vì Điển đe không duyệt cho tớ post bài .

Suýt nữa thì quên . Chúng tớ câu đươc mấy con cá to – làm cho bữa tiệc thêm phong phú .

Photobucket


Photobucket

Khoảng 4 giờ chiều các bạn SG còn dẫn nhau đi tăng 2 – Heeee. Hát với nhau .

Cuộc vui kéo đến tận gần 19h cùng ngày .Mọi người tạm biệt nhau ra về và phân công bạn Dũng đưa Bạn Dương phải ra sân bay ra HN .

Kết thúc một cuộc vui . Chúng mình hẹn nhau sẽ họp mặt sau 3 năm – kỷ niệm 45 năm tại Đà lạt

7 nhận xét:

  1. Những khuôn mặt không còn trẻ nữa vẫn thật hạnh phúc khi được cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa... nhìn ảnh vui quá đê... mấy lão cũng nghịch gúm luôn... dí Bống kìa.. hehhehe... sao không rủ KK về chơi luôn Bống?...DDD

    Trả lờiXóa
  2. Vào xem ở Opera nữa nè B ơi!
    Chắc từ từ mang bài mới qua Opera thôi.

    Trả lờiXóa
  3. 42 năm, sau 1 khoảng thời gian quá dài mà còn gặp lại nhau ... hạnh phúc 1ua rồi Bống ơi. Chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  4. ui, dzui qua Bong ui. May chuc nam roi do ma con gap thich qua hen. That la relax Bong hen.

    Trả lờiXóa
  5. Họp mặt bạn học cũ là vui nhất và cảm động nhất.
    Mừng Bống và bạn có dịp vui thế này!

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters