Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2008

Sám hối cuối năm

Những khoảnh khắc cuối cùng của năm Heo vàng dần qua để nhường chỗ cho chú chuột Mậu tý .Mình chả thích chuột tý nào cả (ngoại trừ chuột vi tính), nhưng theo sách tử vi nó đứng đầu 12 con giáp.Theo mình nó chả được tích sự gì ngoài việc phá phách đủ kiểu.Chừng tuần sau là nhà nhà lại bận lo cho cái tết,mình cũng thế. Hôm nay tranh thủ viết vài dòng gọi là tổng kết một năm qua đi trong cuộc đời mình.

Về công việc ở cơ quan chả có gì xuất sắc , phấn đấu cả năm suýt được danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp …cty.Chả sao! lao động tiên tiến như hầu hết mọi người là tốt rồi- càng hòa đồng với mọi người chứ sao. Mình tự biết mình là chính.

Nhưng phải công bằng mà nói , điều này chỉ có mình biết thôi.Đó là năm nay mình có nhiều khuyết điểm. Tự nhiên cái máu lãng mạn ở đâu lại nổi lên .Kết bạn cho rõ nhiều. Không những bạn thực mà bạn ảo cũng không ít.Nhiều bạn vui thật,trước kia ngoài giờ làm viêc các đồng nghiệp ai về nhà đó , ai thèm chơi với mình- giờ ta chơi với bạn mới. Đi chơi , uống café ,viết blog, comment cho các bạn và cả chat nữa– Vui ra phết . Mình thấy tinh thần thoải mái hẳn ra . Ai cũng bảo mình trẻ ra trông thấy .Nhưng niềm vui hay sự thay đổi nào cũng phải có mặt trái của nó . Vì cái sự trẻ hóa của bản thân mà vô hình chung mình trở thành trung tâm gây mất đoàn kết Mà không phải chỉ mất đoàn kết cỡ cãi nhau , không thèm nhìn mặt nhau mà còn đến mức xém đánh lộn nhau. Đã gieo gió phải gặt bão.Phải đứng ra giảng hòa.Tất nhiên cũng phải nhờ một số đứa góp sức. May mà hòa bình đã được lập lại.Cái quan trọng là chưa gia đình nào phải tan đàn sẻ nghé.Hú vía!

Một tội nữa là tội lừa trẻ con và người già vào vòng xoáy tình yêu.Nhưng chẳng may bị một thằng bạn thân nó biết được và cấm tiệt - nếu không nó sẽ mách mẹ mình. Sợ quá nên thôi. May quá chứ không thì chả biết hậu quả sẽ đi đến đâu nữa. Tội này nhỏ thôi – chỉ kể ra cho vui.

Một đứa bạn mình nói: -ai bảo ham vui. Vô bổ - bùng nổ -rồi khổ. Nghe cũng có phần đúng. Năm tới mình hứa sẽ không thế nữa . Nhưng chả thể nói trước được. Biết đâu cái sự trẻ hóa của mình lại khiến mình quậy cấp 12.Chả biết đâu mà lần!

2 nhận xét:

  1. Tặng cho trái tim không ngủ yên, khỏi sám hối vì có sám hối mà hong ngủ yên cũng vậy thôi !
    Còn vui được là còn trẻ , khỏi tốn thuốc hén !

    Trả lờiXóa
  2. Chùi ui! đọc lại những dòng sám hối đầy tội lỗi "lừa đảo" cấp 12 này của Bống thì thật là đáng mặt anh hào Bống Đại Ca đó.. heee

    Mà đã xưng tội là hết tội rồi đó Bống ơi! thiên hạ sẽ đại xá đại xá cho Bống...heee

    Miễn sao mình thanh thản thoải mái - bạn vui mà mình cũng giải tỏa được những cái stress vô hình của ai đó gây ra cho mình thì cũng tốt thôi Bống nhỉ !!

    Xem nào đây là sám hối cuối năm 2007 vì được viết vào đầu năm 2008 mà..
    Heee đi tìm xem tiếp nha.!

    Trả lờiXóa

Bạn bè năm châu..

free counters