Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Dạo hồ Tuyền Lâm sáng 8/7/2011

Sau khi cả nhà chụp hình hoa ở Thiền viện Trúc Lâm, chúng tôi tiếp tục đi xuống đồi. Thiền viện rất là rộng, tôi thường đi Đà Lạt, cũng đã từng vào trong Thiền viện mấy lần, vậy mà cũng đi không hết khắp các nơi của Thiền viện.

Hoa thơm cỏ lạ được quí thầy chăm sóc rất kỹ lưỡng, ngoài hoa còn rất nhiều cây bonsai ở trong Thiền viện, nhưng vì hành trình của chúng tôi chỉ có một buổi sáng, mà muốn ngắm và thưởng ngoạn tất cả những cảnh đẹp ở Thiền viện thì chắc phải ở tại Thiền viện vài ngày cũng chưa biết đã tận hưởng hết những vẻ đẹp và sự tĩnh lặng của Thiền viện hay không nữa..

Đường xuống đồi đến cổng Thiền viện được bao bọc bởi đồi thông bát ngát, thấy xa xa thấp thoáng những mái ngói đỏ là tu viện của quí Thầy, lòng người thật là bình yên.

Chúng ta đã thấy xa xa là cái Hồ Tuyền Lâm nổi tiếng ở Đà Lạt. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất Ðà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 7 km và cách thác Ðatanla 2km. Hồ nằm gần núi Phụng Hoàng, đây được xem là khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan đẹp và dịch vụ du lịch phong phú.

Trước đây, từ năm 1982 đến năm 1987, Sở Thủy lợi Lâm Đồng, cho xây dựng một hồ nước chắn ngang suối Tía (Da Trea) đặt tên là hồ Quang Trung. Về sau mới đổi tên là hồ Tuyền Lâm. (nguồn Wiki)

Xen lẫn thông cao vời vợi là những cây thông non đã được quí Thầy chăm bón đang lên mầm xanh tươi.

Và hai bà già dừng ở bên đường xuống đồi mà ngẩng lên chụp vài tấm hình với thông đang reo ở giữa trời buổi sáng hôm ấy...

Và thấp thoáng những mái ngói của Thiền viện ngay trong rừng thông...

Xuống hết bậc tam cấp, chúng tôi ngừng chân, kìa một bông hoa cúc dại nhỏ bé nằm ở đám cỏ rơm.. ôi ! đẹp quá !

Ngồi đây nghỉ ngơi sau khi cả nhà xôn xao chụp hình đua sắc với hoa trên Thiền viện, quanh đây chỉ có đồi thông... (và thật ra cũng để tiếp tục ăn cho hết bịch trái Vải mang theo, kẻo lát xuống núi lại phải mệt vì xách theo hihi..)

Cả nhà an tọa, riêng tôi nào có yên, tôi còn phải ghi và giữ lại hình ảnh của hành trình chứ... kẻo sau khi di chuyển rồi thì hình ảnh lại biến vào hư vô...

Kìa Bống và cổng Thiền viện Trúc Lâm, cổng nhìn xuống phía hồ Tuyền Lâm... Nhìn Bống nhà ta nghênh ngang chưa kìa...

Nhìn hiền hậu hơn tí nhỉ..hihiiii

Và đây là con trai và con dâu tôi..

Tôi hơi heo héo bên con trai út...

Sau đó chúng tôi đi xuống đồi... (đã qua khỏi cổng của Thiền viện)

Đã xuống tới khoảng đất cuối đồi, đã nhìn thấy hồ rất gần rồi.. cũng ngừng lại tí với cảnh thật đẹp quanh đó..
Hihiiiiiiii Bống và tôi nhìn giống như vừa mới đi bôn ba từ vạn dặm mà về vậy..

Rừng thông và hồ nước sau lưng chúng tôi..

Các con tôi bên đồi thông...

Công việc vẫn níu kéo lấy tôi, em gái tôi sợ tôi mệt nên chỉ điện cho cháu.. hiiiiii tôi nhờ có con gánh vác cho một lúc mà thấy quá sung sướng luôn đó...

Con dâu thấy mẹ chụp hình cũng ngồi bên chồng mà làm dáng..

Sợ không kịp 11g30' chuyến cáp treo về Đà Lạt, thế là chúng tôi tiếp tục rời khoảng đất trống mà xuống núi..

Cả nhà mua vé một chuyến đò, giá 250,000 đồng cho một chuyến/5 người đi quanh hồ... càng nhiều người thì giá lại khác..

Hiiiiii Bống nhà ta đã yên vị trên con đò nhỏ rồi..

Thương cho con tôi.. để cho mẹ nghỉ ngơi, anh chàng nhỏ tiếp tục tự giải quyết công việc một mình...

Trước khi đò chạy chúng tôi bị bắt buộc mặc áo phao đó..
Hiiiiii Da mặt Bống trắng nên nổi bật với màu vàng da cam xinh chưa..

Đò đã chạy rồi, tóc nàng rối lên trong gió nè..

Tôi cũng hiu hiu... nhìn xa vắng nhỉ! hihiiii (tôi đang làm thơ đó)

Các con tôi trên chuyến đò với mẹ..

Đò đã đi ra giữa hồ rồi..

Quay lại thấy cảnh mái chùa thấp thoáng ở trên đồi..

Quay lại chụp hình anh lái đò..

Mấy cái đồi nhỏ quanh hồ đã xây dựng rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ...

Hai cô cháu xinh xinh với gió..

Con trai út của tôi..

Chụp thêm tấm hình Bống và các ngọn đồi sau lưng..

Thấy xa xa là ngọn đồi, nơi đò sẽ ngừng, để du khách lên đó dừng chân nghỉ ngơi, nhưng vì thời gian có hạn, chúng tôi quyết định không lên bờ, mà chỉ đi dạo quanh rồi vòng trở về mà thôi..

Nhà nghỉ thấp thoáng trong rừng thông...

Con đò đi vòng qua..

Cảnh đẹp quá, tấm nào bỏ cũng tiếc cả.. nhưng đành lựa vài tấm cảnh quanh cái đồi đó mà thôi.

Đò vòng lại..

Trở về ngọn đồi đầu tiên với mái khách sạn ở xa xa...

Và bên tay trái của con đò là ngọn đồi với những biệt thự đang xây dựng dở dang.. dù sao việc xây dựng nhiều quá thì cũng làm thay đổi môi trường sinh thái vốn có ở nơi này nhỉ..

Bống đang lo lắng đăm chiêu sau chuyến đi khảo sát môi trường về đây..hihiiii

Thôi ... Bống kệ đó.. (hihiii)

Mình về thôi ..

Lâm vội dành lấy cái máy chụp hình chụp vội con chim đang ở giữa hồ, chim tên là gì nhỉ...thật là cô đơn!

Những tòa khách sạn hiện rõ hơn khi đò đi ngang qua...

Nhìn như đầu con rùa, quy hướng về phía Thiền viện Trúc Lâm..

Tạm biệt Hồ Tuyền Lâm.. cảnh hồ đã ở sau lưng chúng tôi.

Lên bờ thôi, chỉ còn hơn mười phút để kịp chuyến cáp treo buổi trưa, nếu không thì lại phải lang thang ở chùa đến 13g30 mới có chuyến về lại TP. Đà Lạt.

Lâm để quên cái balo ở trên đò...

Thế là chúng tôi vội vàng leo lên bến, gọi vội ba chiếc xe Honda "Ôm", Lâm một chiếc, Tuấn Yến môt chiếc, Bống và tôi một chiếc. Xe đang chạy bon bon, hai bà già cũng đang yên vị thì cái gì thế này.. tiếng xììiiiiiiiiii.. và thế là bánh xe xẹp lép.. hix.. hai chị em đang nhăn nhó.. thì anh chàng xe ôm vội ngoắc cái xe Honda đang trờ tớ, té ra đó là anh chàng lái đò cũng đang chạy Honda đi đến để trở về Đà Lạt.. may quá, vội trả nửa tiền cho anh xe bị bể bánh.. và lại leo lên xe anh chàng đưa đò... Bây giờ nghĩ lại thì tiếc là lúc đó sao không vội chụp một tấm hình kỷ niệm... hihiii

Thế là chúng tôi kịp giờ lên carbin của cáp treo trong giờ cuối cùng của buổi trưa hôm ấy. Lần này thì chỉ mình Lâm ngồi riêng một carbin, nên anh chàng chụp cho cả nhà mấy tấm hình đang lơ lửng giữa bầu trời thế này..

Hihiiiiiii .. Anh chàng nhỏ tự chụp cho đôi chân mình, chịu hổng nổi anh chàng luôn á. ..!

Nhìn hình thì thấy sợ nhỉ, qua những trụ treo này mà mình không biết..

Bắt đầu hạ độ cao..

Carbin đi rất sát các cành thông..

Đã đến trạm rồi..

Sau khi vào trạm và xảy ra chuyện nhầm lẫn như ở Úc của Bống, chúng tôi lại hớn hở vì chuyến đi mỹ mãn, lại thi nhau tiếp tục chụp hình trong bầu trời thật là đẹp của buổi trưa Đà Lạt dịu nắng..

Lâm hái ở đâu cành hoa Trăng trắng đang cài cho me.. (nói nhỏ là hái trộm đó)

Hihi.. xấu hổ cho bà già, già rồi mà còn điệu.

"Cho con cài với.." hihii .......thế là cài đóa hoa sang cho con dâu..

Và hai bà già tiếp tục điệu với bầu trời cao vời vợi...
Tất cả như nhỏ bé dưới xa xa kia..

Các con cũng điệu nữa..

Để Bống chụp cho cả nhà...

Xuống tới bức tường lúc sáng và đến nơi gửi xe rồi..

Tôi thường xuyên đến Đà Lạt, mỗi lần đến Đà Lạt tôi đều có riêng những cảm xúc cho riêng mình. Và lần này vào buổi sáng hôm đó thật là bình yên với bạn và với các con của mình trong khung trời Đà Lạt hôm ấy...

Và chúng tôi trở về thành phố ăn trưa và nghỉ ngơi. Để buổi chiều sẽ đến nơi hẹn với bạn của Bống...

Tạm biệt Thiền viện Trúc Lâm, tạm biệt hồ Tuyền Lâm.. tất cả đều tuyệt vời, hẹn ngày gặp lại...

TTM
Viết cho buổi trưa 08/07/2011

1. Chuyến du ngoạn thú vị của HT và Bống ,NC ganh tị quá đi thôi Bống ơi Bống à

2. Hihi.. còn nhiều hình để tối up vào cho Bống nha.

3. Wow, Bống làm một phiên phóng sự dài, hay & chi tiết & hình ảnh phong phú quá !
    Đổi nghề làm làm phóng sự gia đi Bống ui !
    Xem hình xong nhớ ĐL ghê !

4. Đọc tới đoạn "Và đây là con trai và con dâu của tôi" thì em biết ngay là Bống bê bài này từ nhà chị huynhtran. Em thích hình cái bông màu vàng.

5. hihihi...gia đình luôn hạnh phúc Bống hén...Chai chưởng ganh tỵ....ganh tỵ....;-)

6. Bống rinh từ nhà huynhtran về đấy . Heeee. Làm biềng post

7. Hai chị em thống nhất một người viết, rồi đem qua cho bạn của nhau đều xem được đó em ơi!

8. Kí sự đường xa rất chi tiết và cụ thể, tỉ mỉ nữa ( ta gọi là ... cụ tỉ, ha)
    Hưởng thụ trọn vẹn niềm vui bên gia đình và bạn bè là hạnh phúc lớn rồi.
    Hai bạn yêu ơi.

9. Bống ăn chơi miết, sướng hung. Biết đến bao giờ em đươc về hưu để sảng sảng khoái khoái như chị.

:D

10. @Chứ Bống đâu có làm siêng zữ zậy, em biết mà...hì hì...